ทับอุสา รีสอร์ท อีกหนึ่งรีสอร์ทของมุสลิมในตำบลห้วยทราย อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนนานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 25 กิโลเมตร ที่นี่มีความพิเศษหาที่อื่นไม่ได้คือตัวรีสอร์ทอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ และสวนผลไม้อย่างแก้วมังกร 3 สี (สีแดง สีเหลือง สีขาว) หากมาช่วงหน้าหนาวที่นี่เราจะได้พบกับการปลูกผักที่ปลูกแบบไร้ดินหรือที่รู้จักกันว่า (ไฮโดรโพนิคส์) และสตรอเบอรี่ปลอดสารพิษที่ออกผลพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ชิม

ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Chiangmai

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปไปสัมผัสอากาศอันเย็นสบายของเมืองเชียงใหม่ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่าง ๆ ไม่ว่าจะขึ้นดอยไปชมศิลปะวัฒนธรรมล้านนาอย่าง พระธาตุดอยสุเทพ ดอยอ่างขาง ดอยอินทนนท์ ดอยปุยเป็นต้น อีกอย่างคือการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ปัจจุบันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ไม่น้อย หาได้ที่นี่เช่นกัน นอกจากนั้นภายในรีสอร์ทยังมีสวนสัตว์ขนาดย่อม สามารถเดินชมฝูงปลาคาร์ฟหลากสี ไก่แจ้ นกพันธุ์หายากนานาชนิด ยามเช้า ๆจะมีเสียงร้องขับขานเพราะจับใจ หาได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ที่อื่นไม่ได้

ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Resort

ห้องพักได้มีจัดสร้างเป็นหลัง ๆ บนพื้นที่ 18 ไร่ จำนวน 35 ห้อง มีทั้งหลังเล็ก หลังขนาดกลาง และหลังขนาดใหญ่ สามารถรองรับการเข้าพักหลายแบบไม่ว่าจะเข้าพักเป็นกลุ่มใหญ่ และกลุ่มเล็กที่มากันแบบท่านสองท่านได้ สามารถเลือกห้องพักได้ตามความเหมาะสม ทั้งยังได้จัดแบ่งโซนต่าง ๆ แต่ละเรือนอยู่ห่างกัน จึงทำให้ได้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวมากกว่าที่อื่น ๆ

ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Chiangmai

“บ้านพักแสงอุสา” เป็นเรือนไม้ 2 ชั้น อยู่กึ่งกลางรีสอร์ท โดดเด่นในสไตล์สถาปัตยกรรมล้านนา กว้างขวาง สามารถรองรับที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ที่ต้องการมาจัดสัมมนาได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โถงใหญ่ โล่งกว้างสำหรับการนั่งคุยกัน โต๊ะสำหรับการประชุม พื้นตรงกลางสำหรับการทำศาสนกิจ และห้องพักใหญ่จัดตกแต่งสวยงามในสไตล์ล้านนาพร้อมด้วยเสากระโดงผูกมุ้ง ส่วนด้านบนจัดเป็นที่พักแบบหลายเตียงเรียงรายเข้าไว้ด้วยกัน

ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Halal Resort Chiangmai

“บ้านสุรีย์ฉาย” เป็นห้องพักแบบเรือนไม้ 2 ชั้นเช่นกัน ติดอยู่กับสระน้ำ พร้อมด้วยน้ำพุ ไม่ว่าจะมองจากด้านนอก ด้านในก็ได้วิวที่สวยงาม ด้านนอกมีลานระเบียง สำหรับการจัดงานปาร์ตี้เล็ก ๆ ได้ ภายห้องพักได้จัดแบ่งเป็นห้อง ๆ สามารถเข้าพักได้ห้องละ 2-3 คน นอกจากนั้นแล้วยังมีห้องสำหรับ 1คนนอนพื้นอีก2 ห้องแต่เดิมห้องนี้เคยเป็นห้องนวดไทย

ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Halal Resort Chiangmai

“บ้านจรดขอบฟ้า” เป็นห้องพักที่เราได้เข้าไปพักกันในครั้งนี้ เรือนที่ปลูกด้วยปูนทรงเดี่ยว ในห้องมีลักษณแบบชั้นครึ่ง สามารถเข้าพักได้ 3คนแบบเตียงทวิน พร้อมด้วยที่นั่งมีพนักแบบล้านนา มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ มีชานสำหรับนั่งเล่น ส่วนห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก็ส

โรงแรมทับอุสา รีสอร์ท ฮาลาล เชียงใหม่

“บ้านจันทร์ทรงกลด” หลังนี้มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ สามารถเข้าพักได้ 6 คน แยกออกเป็นสัดส่วนให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางสำหรับไว้นั่งพูดคุยกัน ทั้งยังมีแพนทรี่เล็ก ๆ ไว้สำหรับการทำอาหาร ตู้เย็น แอร์ ทีวีสัญญาณเคเบิ้ล อินเทอร์เน็ตไร้สายตลอดทั่วบริเวณ ส่วนห้องใหญ่นั้นจะมีความพิเศษอยู่ที่เบาะพนักสไตล์ล้านนาติดริมหน้าต่าง สวยงามเหมาะสำหรับการพิงเอนกายพักผ่อนอ่านหนังสือ

ทับอุสา รีสอร์ท ที่พักฮาลาล เชียงใหม่

นอกจากนั้นแล้วยังมีบ้านพักอีกหลายแบบให้ได้เลือกพัก ไม่ว่าจะเป็น บ้านหล้าสู่ดาว บ้านแดงตะวัน บ้านหล้าสู่ดาว บ้าน ม.ล.1 บ้าน ม.ล.2 บ้าน ม.ล.3 แต่ละหลังมีความแตกต่างกันออกไป

ครัวทับอุสา ร้านอาหารฮาลาล เชียงใหม่

รีสอร์ท ทับอุสา ยังมีร้าน “ครัวทับอุสา” เป็นร้านอาหารฮาลาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลด้วย ผักก็ได้จากแปลงปลูกผักที่ปลูกเอง ปลอดสารพิษ ระหว่างรออาหารก็สามารถเยี่ยมชมแปลงผักได้ อาหารปลอดผงชูรส เครื่องดื่มประเภทแก้วมังกรก็ได้จากที่สวน มั่นใจได้ในเรื่องของความสะอาด ทางร้านสามารถจัดงานเลี้ยงหรือสัมมนาด้วย ทั้งยังรับทำข้าวกล่องด้วย

ครัวทับอุสา ร้านอาหารฮาลาล เชียงใหม่

มาเชียงใหม่หากต้องการที่พักค้างแรมที่อยู่ระหว่างทาง การเดินทางสะดวกที่จะไปเที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้น ไม่ว่าจะไปดอยอ่างขาง ดอยม่อนแจ่ม พิธิภัณฑ์เจ้าดารารัศมี น้ำตกแม่สา ปางช้างแม่แตง ปางช้างแม่ตะมาน สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จฯ สวนกล้วยไม้ สวนผีเสื้อ ถ้ำเชียงดาว น้ำพุร้อนโป่งเดือด อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯ เมืองงาย และอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยว นับได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่ตอบโจทย์ของการท่องเที่ยวจริง ๆ

ที่พักมุสลิม เชียงใหม่

ข้อมูลทั่วไปของโรงแรม ทับอุสา รีสอร์ท Tub Usa Chiangmai

  • สถานที่ตั้ง : 164/1 หมู่ 2 บ้านหนองปลามัน ตำบลห้วยทราย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180
  • โทรศัพท์ : 053 044 567 | 081 823 6713 | 081 817 1484
  • เว็บไซต์ : www.tubusa.com
  • อีเมล์ : info@tubusa.com
  • พิกัด : 18.9622575,98.9140783
  • แผนที่ : https://goo.gl/maps/N9eYK3yA8n42