ร้านละมุน Lamoon ร้านอาหารฮาลาล ( ได้รับการรับรองมาตรฐานอาหารฮาลาล ) เจ้าดังในย่านคลอง 11 ริมถนนรังสิต-นครนายก เนื่องจากว่ารสชาติอาหารที่ถูก การบริการที่คงเส้นคงวามาตลอดระยะเวลานานหลายปี จึงได้รับความนิยมจากลูกมาก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าขาประจำ ขาจร พนักงานออฟฟิส ต่างแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเที่ยงๆ จะคึกคักเป็นเศษ ทางร้านไม่หยุดเพียงแค่นั้นยังคงมุ่งมั่นพัฒนาร้านอยู่ต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เมื่อได้มาแล้วลูกค้าจะได้รับประทานอาหารที่่อร่อย อิ่มอกอิ่มใจพกกลับไปด้วย

ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล

ร้านละมุน Lamoon อยู่ติดถนนใหญ่ หากมาด้วยพาหนะส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งหรืออะไรก็ตามแต่ เมื่อถึงวัดป่าคลอง 11ให้ชลอรถ ไม่อย่างนั้นจะเลยไปได้ง่าย ๆ แล้วต้องยูเทิร์นกลับมาไกลพอสมควร ดังนั้นควรสังเกตุป้ายๆ ร้านดี ๆ ด้านหน้ามีป้ายบอกชัดเจน สามารถจอดรถในบริเวณของร้านค้าไม้เก่า

ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

บรรยากาศการตกแต่งร้านเรียบง่าย เปิดโล่ง ลมโกรก มองเห็นการสัญจรไปมาของผู้คน เฟอร์นิเจอร์โต๊ะและที่นั่งทำมาจากไม้เก่า เป็นครัวเปิดมองเห็นการทำอาหารของแม่ครัว บาร์เครื่องดื่มบริเวณทางเข้าร้าน มีเมนูอาหารหลากหลายโดยเฉพาะ รายการอาหารมุสลิม ยอดนิยมอย่างข้าวคลุกกะปิ ก๋วยเตี๋ยวแกง ข้าวหมก อาหารจานเดียวตามสั่ง มาถึงร้านทั้งทีก็ควรลองหลาย ๆ อย่าง หากมากันหลายคนสั่งคนละอย่างจะได้ชิมรสชาติไปในตัวได้อย่างทั่วถึง

สลัดแขก ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

ก็เช่นเคยครั้งนี้ “ฮาลาลอินไทยแลนด์” ตระเวนชิมจนตัวอ้วนก็ไม่หวั่น ปากเป็นเจ้านายให้ท้องเป็นที่ระบายความอยาก ไม่บ่อยนักที่จะได้มาของอร่อยแบบนี้ เริ่มบรรเลงกันเลยดีกว่า เมนูแรก “สลัดแขก” เรียกน้ำย่อยก่อนเบาๆ จานนี้ไม่ธรรมดา ผักสลัดสด ๆ กรุบกรอบด้วยมันหวานทอดกรอบ น้ำสลัดเข้มข้น

ข้าวไก่อบ ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

ใครชอบทานอาหารจานเดียวก็มีให้เลือกทานอย่าง “ข้าวไก่อบ” ไก่ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม แน่่น ผ่านกระบวนการปรุงตามแบบฉบับของร้าน รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยจนอยากเบิ้ลเลยพ่อคู้ณณ

ก๋วยเตี๋ยวแกงเนื้อ ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

“ก๋วยเตี๋ยวแกงเนื้อ” อีกหนึ่งเมนูที่อยากบอกว่าอร่อย ให้มาในปริมาณที่เยอะ เกือบเต็มถ้วย แกงเนื้อสีเหลืองสวย เนื้อนุ่มติดมันนิดๆ มีความกรุบกรอบของถั่วลิสงและกุ้งแห้งบอดหยาบ เสริมความอร่อยด้วยมะนาวซีกและไข่ต้ม อร่อยเด็ด อีกจานที่อยากยกนิ้วให้

ข้าวคลุกกะปิ ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

มาถึงอาหารยอดนิยมของร้านคือ “ข้าวคลุกกะปิ” อาหารจานเดียวแสนอร่อย ข้าวสวยนุ่ม ๆ คลุกในน้ำกะปิก่อนนำไปผัด เพิ่มความหอมยิ่งขึ้นด้วยการไปผัด ปรุงรสชาติออกมาได้กลมกล่ม เสิร์ฟร้อน ๆ กลิ่นติดจมูกดูน่าทาน เครื่องเคียงเยอะ ไก่หวานอย่างอร่อย หนักทั้งเครื่อง ทั้งรสชาติ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ข้าวหมกไก่ ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

สุดท้ายมาถึงพระเอกของร้านคือ “ข้าวหมก” ข้าวหมกอาจดูธรรมดาสำหรับลูกค้ามุสลิม แต่ลูกค้าต่างศาสนิกชอบมาก ถามหาได้ทุกวัน วันใหนไม่มีนี่เป็นเรื่อง ข้าวสีเหลืองสวยสูตรของร้านที่ได้รับการสืบทอดมาจากตระกูล ไก่ชิ้นใหญ่เนื้อแน่น ข้าวหุงได้นุ่มและร่วน โรยด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ เจียววันต่อวัน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสมุนไพรรสเด็ด ความอร่อยล้นเหลือแบบนี้ต้องหิ้วฝากไปในกล่องถึงคนที่บ้าน

บะหมี่ต้มยำกุ้ง ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

หากมีโอกาศเดินทางไปนครนายก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เกิดหิวขึ้นมาแล้วละก็ “ร้านละมุน Lamoon” เป็นตัวเลือกที่แนะนำ อาหารอร่อย บริการแบบฉันมิตร ราคาสบายกระเป๋า พักรถ พักคน อิ่มหนำสำราญก่อนออกเดินทาง อร่อยคุ้ม.

 

เมนูอาหารแนะนำของ ร้านละมุน Lamoon

  • ก๋วยเตียวแกง
  • ข้าวหมกไก่
  • ก๋วยเตี๋ยวกะทิ
  • ข้าวคลุกกะปิ
  • สลัดแขก

 

Halal ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

ข้อมูลทั่วไปของร้าน ร้านละมุน Lamoon ฮาลาล นครนายก

  • สถานที่ตั้ง : เสนากรีนวิลล์ คลอง11 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110
  • เปิด-ปิด : 07.30 – 16.30น.
  • โทรศัพท์ : 0618856664 , 0994966642
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/ร้านละมุน-Lamoon-631227976994219/
  • พิกัด : 14.0644384,100.8568586
  • แผนที่ : https://goo.gl/maps/pw9QkYYiskz

การเดินทาง

จากแยกโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ์ (ปั๊ม ปตท. LPG) ธัญบุรี เดินทางผ่านทางเข้าวัดป่าคลอง11 มาอีก2 กิโลเมตรโดยประมาณ จะเห็นป้ายร้านละมุนอยู่ด้านซ้ายมือ