อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aaleyah by ChomKwan Silom ร้านอาหารฮาลาล สาขาใหม่ของแบรนด์ ชมขวัญ ย่านสีลม เป็นย่านธุรกิจที่ดีอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ตกแต่งสวยงาม ในสไตล์โมร๊อคคั่นโมเดิร์น มีความหรูหรา สวยงาม ดูภูมิฐาน มีระดับ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะนักธุรกิจและผู้หลักผู้ใหญ่ เลือกใช้โทนสีที่ดูซอฟกว่าสาขาเรสแอเรีย ทางด่วน 10 บาทประชาชื่น นิดหน่อย ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอาหรับที่เจ้าของร้านใฝ่ฝันอยากให้เป็นร้านอาหารฮาลาลที่ดีเป็นต้นแบบให้กับร้านอาหาร ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตเราจะได้เห็นร้านอาหารฮาลาลงามๆ แบบนี้อีก

อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

ตัวร้านติดอยู่บนถนนสีลม ไกล้กับอาคารจิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์ สีลม (ลูกค้าของร้านอาหารสามารถจอดรถได้ที่บริเวณจอดรถฟรี 3 ชั่วโมงโดยการประทับตรา หากวันเสาร์-อาทิตย์ สามารถจอดรถได้ในซอย 19 หรือท้อปส์มาร์เก็ต) สร้างความเซอร์ไพรส์นิดหน่อยสำหรับร้านนี้ นั่นคือคิดว่าเป็นคูหาเดียว ก็ชั้นแรกทางเข้าร้านเป็นคูหาเดียว แต่เมื่อขึ้นไปชั้นสอง เปิดโล่งกว้างขวางมากขนาดตึกแถว 5 ห้องเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วยังมีห้องละหมาดเตรียมพร้อมไว้ด้วยเช่นกันที่บริเวณชั้น 4 ของร้าน

ข้าวเหนียวเหลืองหน้าไก่ อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

เอาละมาถึงคราวของ “ฮาลาลอินไทยแลนด์” ชิมอาหารอร่อยๆ กันบ้างแล้วหละ เมนูอาหารหลากหลายมาก จัดแบ่งออกเป็นอาหารทานเล่น อาหารจานหลักประเภทเมดิเตอเรเนี่ยนและประเภทอาหารตะวันตก เริ่มด้วย “ข้าวเหนียวเหลืองหน้าไก่” เมนูนี้ทางร้านบอกว่าเป็นเมนูอาหารไทยโบราณผสมผสานโดยเฉพาะข้าวเหนียวมูนสีเหลืองสวยจากขมิ้นและแกงไก่ที่สามารถทานได้ทั้งทานเล่นและของหวาน

ข้าวเหนียวเหลืองหน้าไก่ ขนมจีบกุ้ง อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

อาหารทานเล่นอีกอย่างที่ได้คิดค้นสูตรขึ้นมาใหม่คือ “ขนมจีบกุ้ง” ขนมจีบเนื้อเหนียวนุ่มเด้งแป้งน้อย ได้รสสัมผัสของเนื้อกุ้งเต็มๆ ทานเพลินดีมากๆ จับเข้าปากแล้วเคี้ยวตุ้ยๆ เล่นลิ้นดี สักพักเกลี้ยงจาน

ซุปข้าวโพด อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

ใครที่ชื่นชอบอาหารประเภท “ซุป” ก็มีให้เลือกทานหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นซุปข้าวโพด ซุปข้นกุ้ง ซุปครีมเห็ด ซุปผักโขม โฮมเมดทุกกระบวนการ นอกจากนั้นแล้วหากใครที่ต้องการทานอาหารในราคาเบา ๆ ทางร้านมีอาหารประเภทลั้นช์เซ็ตด้วยนะ

ข้าวหมกปลาแซลม่อน อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

“ข้าวหมกปลาแซลม่อน” เมนูที่ทางร้านเอาใจลูกค้าแบบสุดๆ หลายคนไม่ชอบทานไก่ ไม่ชอบทานสัตว์ใหญ่ ก็สามารถทานข้าวหมกอร่อยๆ ได้ สูตรข้าวหมกลับเฉพาะของร้านสไตล์อาหรับปรุงมาอย่างพิถีพิถัน หน้าตาชวนกินมากๆ ข้าวหอมมะลิเก่าหุงด้วยเครื่องเทศอย่างดี ใช้เครื่องเทศนำเข้า และใช้กีย์หรือเนยบริสุทธิ์ จึงได้กลิ่นหอมเฉพาะตัว โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ ปลาแซลม่อนก็ใช้แต่ชิ้นใหญ่นาบกระทะหอมๆ แกล้มด้วยดาลจาหรือแกงเปรี้ยว อร่อยโดนใจจริงๆ นอกจากนั้นแล้วยังมีเซ็ตข้าวหมกใหญ่เหมาะสำหรับการมาทานอาหารหลาย ๆ คน

ยำเนื้อย่าง อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

ใครชอบทานเนื้อแนะนำเมนูนี้เลย “ยำเนื้อย่าง” เป็นยำเนื้อย่างรสชาติเด็ด เหมาะสำหรับคนไทย เนื้อย่างเกลือพอสุก มีความดิบนิดๆ ได้ความหวานจากเนื้อแท้ นุ่มๆ ปรุงรสด้วยรสชาติที่แซ่บจัดจ้านดี อร่อยถูกใจเลยทีเดียว

ขาแกะซอสผลไม้ อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom

และต่อมาเป็น “ขาแกะซอสผลไม้” ใช้เฉพาะขาหลังของแกะจากออสเตรเลีย เหตุที่ใช้ขาหลังนั้นก็คือเนื้อจะแน่นกว่า ใหญ่กว่าขวาหน้า และมีกลิ่นของแกะนิดๆ ผ่านกระบวนการตุ๋นด้วยผลไม้น้ำเข้าหลากชนิด เคี่ยวตุ๋นนานหลายชั่วโมงจนได้เนื้อแกะที่เหนียวนุ่ม เนื้อแน่น รสชาติของซอสที่หวานละมุน ทานคู่กันกับแมชโปเตโต้ อร่อยเข้ากัน

ขาแกะซอสผลไม้ อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom Halal

นอกจากเมนูอาหารที่ทาง “ฮาลาลพาชิม” ได้ลิ้มลองมาแล้วก็ยังมีอาหารเมนูจานเด็ดอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมกปูนิ่ม ข้าวหมกทะเล พิซซ่าอาลีญา เบอเกอร์เนื้อพิเศษ ลาซานญ่าเนื้อ ผักโขมอบชีส ซาลาเปา เบเกอรี่ต่างๆ และเครื่องดื่มร้อน-เย็น

เอาเป็นว่านักรักการกินทั้งหลายหากได้มีโอกาศได้มาย่านสีลม มองหาร้านอาหารฮาลาลดีๆ บรรยากาศและการบริการดีๆ เมนูอาหารรสเลิศหลากหลาย และฮาลาลแล้วละก็ลองแวะมาที่ร้าน อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลมกันได้ ไม่มีคำว่าผิดหวัง อิ่มเอมเปรมปริ่มกลับไปอย่างแน่นอน

ขาแกะซอสผลไม้ อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aleyah by ChomKwan Silom Halal

ข้อมูลทั่วไปของร้าน อาลีญา บาย ชมขวัญ สีลม Aaleyah by ChomKwan Silom

  • สถานที่ตั้ง : 917 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร10500
  • เปิด-ปิด : 10:00 – 21:00น.
  • โทรศัพท์ : 0819122095
  • อีเมล์ :
  • เว็บไซต์ :
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/AaleyahbyChomkwanSilom/
  • พิกัด : 13.7233691,100.5200919
  • แผนที่ : https://goo.gl/maps/24teG4bVkcK2