โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort  รีสอร์ทฮาลาล อีกหนึ่งแห่งบนเกาะพีพี ที่มุสลิมหลายๆ คนไม่ค่อยรู้จัก เนื่องด้วยเหตุอะไรก็ตามแต่ แต่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่บรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้รับความนิยมมาก ห้องพักขายดี มีการจองเต็มตลอดทั้งปี ดังนั้นหากใครที่ต้องการมาเที่ยวด้วยตนเอง หรือให้เพื่อน มิตรสหาย หรือครอบครัวมาเที่ยวเกาะพีพีควรจองไว้เนิ่น ๆ ก่อนออกเดินทาง สำรองห้องพักไว้ก่อนอย่างน้อยก็มั่นใจว่าไปแล้วมีห้องให้เราแน่นอน

โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort Phi Phi

ปัจจุบันนี้การจองห้องพักนั้นทำได้ง่ายมากคือเพียงแค่โหลดแอดทราเวลโลก้า (TRAVELOKA) มาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนเครื่องโปรด ก็สามารถทำธุรกรรมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนในโลกนี้ขอให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ทำได้แล้ว หากสนใจก็กดจองตามลิ้งนี้ได้เลย https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/coco-bella-resort-1000000509444 (ฝากลิ้งค์ไว้จะได้ไม่ต้องไปค้นหา) …

coco bella Phi Phi traveloka

แล้วโรงแรมอยู่ส่วนใหนของพีพีละ..ขอบอกตรงนี้เลยว่า โรงแรมอยู่ฝั่งโล๊ะดาลัม ย่านถนนคนเดิน ย่านนี้จะคึกคักเป็นพิเศษมาก ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก ซึ่งจะแตกต่างจากหาดพีพีดอนฝั่งตะวันออกมาก ฝั่งนั้น 4 โมงเย็นก็จะเงียบมาก ไม่มีใครมาเดิน ดั้งนั้นหากจะมาพีพีเพื่อเที่ยวแล้วละก็แนะนำว่าให้มาพักฝั่งโล๊ะดาลัมจะดีสุด แถมการเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวของเกาะพีพีก็ไกล้มากเพียงแค่ 30 นาทีเดินก็ถึงแล้ว

โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort โรงแรมฮาลาล

โคโค่เบลล่า รีสอร์ทฮาลาล เกาะพีพี

ตัวอาคารของโรงแรมจะมีอยู่ด้วยกัน 2 เรือนคือเรือนที่เป็นแบบอาคารพานิชย์ และเรือนที่เป็นสไตล์รีสอร์ท เลือกได้ตามความเหมาะสม หากมากันหลายคน มากันเป็นครอบครัว ต้องการความกว้างขวาง อยู่รวมกันได้หลายคนแนะนำให้จองห้องที่เป็นแบบเรือนพานิชย์ 2 ชั้น ห้องประเภทนี้มีความกว้างมากอยู่กันหลายคนได้สบาย ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกการใช้สอยเลยทีเดียว ตกแต่งสวยงาม แถมมีระเบียงด้วยมองเห็นความเคลื่อนไหวของภายนอกได้ด้วย

โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort รีสอร์ทฮาลาล

โคโค่เบลล่า รีสอร์ท เกาะพีพี

ห้องพักอีกโซนนึงก็คือห้องพักประเภทรีสอร์ท จัดสร้างเรียงรายกันเป็นแถว ด้วยโทนสีเขียว น้ำตาล มีพื้นที่บริเวณสนามหญ้า ห้องพักไม่กว้างมากนัก เหมือนบ้านน๊อคดาวน์ทั่วไป แต่การตกแต่งภายในเรียกได้ว่าสวยงามมากมาย ห้องพักแบบนี้จะเหมาะสำหรับการมาเป็นคู่ ต้องการความเป็นสวีท ต้องการความเป็นส่วนตัว

โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort รีสอร์ทฮาลาล

สำหรับอาหารเช้านั้นทางโรงแรมได้จัดเตรียมอาหารเช้าให้ด้วยที่ห้องโรงอาหารของโรงแรม ลูกค้าทุกห้องของโรงแรมจะมาทานอาหารกันที่นี่ เปิดให้บริการเฉพาะอาหารเช้าเท่านั้น แบบบุฟเฟ่ต์ อาหารจะไม่มากนักแต่ก็พอสำหรับลูกค้าของโรงแรม อิ่มอร่อยก่อนออกเดินทาง

โคโค่เบลล่า รีสอร์ทฮาลาล เกาะพีพี

โคโค่เบลล่า รีสอร์ทฮาลาล เกาะพีพี

ส่วนใครที่ต้องการทานอาหารมื้อกลางวัน และมื้อค่ำที่ฮาลาลแล้วละก็ทางโรงแรมยังมีร้านอาหารที่อยู่บริเวณด้านนอกด้วย ชื่อว่า “โคโค่เรสโต  Coco Resto” ก็แน่นอนเช่นกันว่าเป็นร้านอาหารฮาลาล เจ้าของเดียวกัน เดินออกไปเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านแล้ว ด้วยที่ว่าเป็นร้านอาหารที่เมนูหลากหลาย รสชาติอาหารที่อร่อย  ราคาไม่แพง โดยเฉพาะเมนูขายดีอย่าง ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ  แถมยังมีโรตีอร่อย ๆ อีกหลายสิบหน้าให้เลือกทาน ดังนั้นเราจะเห็นลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างแวะวนเวียนกันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

Phi Phi View Point

หากใครที่ต้องการมาเที่ยวเกาะพีพีแบบพักค้างคืน ที่ไม่ใช่มาตามวันเดย์ทริปแล้วละก็ โรงแรมนี้นับได้ว่าเป็นโรงแรมฮาลาลที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว พักที่เดียวได้เที่ยวครบ ทั้งขึ้นไปยังจุดชมวิวของเกาะพีพี ถ้ามาแบบวันเดย์ทริปไม่ทันขึ้นแน่นอน ทั้งยังได้ไปเดินเล่นบนชายหาดขาว ๆ ทะเลใส ๆ ที่อ่าวโล๊ะดาลัม และที่สำคัญคือติดย่านถนนคนเดินกลางคืนคึกคัก สนุก คุ้มค่าแน่นอน

 

โคโค่ เบลล่า รีสอร์ท Coco Bella Resort โล๊ะดาลัม เกาะพีพี