ณุศบา พัทยา Noursabah Pattaya Verified

Noursabah Pattaya (ณุศบา พัทยา) เป็นที่พักเล็กๆของครอบครัวคนไทยมุสลิม คำว่า Noursabah มาจากภาษาอารบิค เป็นคำผสมกันระหว่างคำว่า Nour (นูร) แปลว่า แสง และ sabah (ซอบาฮฺ) แปลว่า สายลมพัดเอื่อยยามเช้า ด้วยความหมายที่ดีของคำนี้ เราจึงแปลงเป็นคำไทยที่สามารถออกเสียงและจดจำง่ายคือ “ณุศบา”

ณุศบา พัทยา จึงถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะให้เป็นที่พักสไตล์ไทยโคโลเนียลที่งดงามมื่อสัมผัสกับแสงแดด หน้าต่างและบานประตูถูกดีไซด์ให้มีความงดงาม ซึ่งสามารถเปิดรับแสง และลมธรรมชาติของเมืองพัทยาได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกอยู่สบายของบ้านเรือนในอดีตที่อยู่ได้แม้ไม่ได้พึงพาเครื่องปรับอากาศ

ด้วยความเชื่อในความงามของการผสมผสานทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอกของ ณุศบา พัทยา จึงเป็นสไตล์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานทางวัฒนธรรมได้อย่างลงตัวทั้ง ตะวันตก อาหรับ จีน และไทย
ลึกๆแล้วความเป็น ณุศบา พัทยา พยายามที่จะเป็นเสียงเล็กๆที่สะท้อนความหมายของการอยู่ร่วมกันของคนในสังคมที่ต่างหยิบยืมวัฒนธรรมของเพื่อนบ้าน และคนต่างถิ่นมาผสมกลมกลืนกับวัฒนธรรมของตนเองได้อย่างงดงาม สื่อให้เห็นว่าการอยู่ร่วมกันของคนต่างวัฒนธรรมนั้นนำมาซึ่งความสวยงามของสังคม

แม้ดูภายนอก ณุศบา พัทยา จะดูเรียบหรู ด้วยสีขาวสะอาดตา แต่ภายในห้องแต่ละห้อง ต่างมีสีสันที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งมีทั้งสีฟ้า เทา ชมพู เขียว เหลือง และครีม ขณะที่ห้องแต่ละห้อง ก็มีชื่อที่สะท้อนความงามของธรรมชาติที่เป็นต้นกำเนิดของสีของห้องที่แตกต่างกัน

  • Person -
  • Address 43/71 หมู่ 10 พัทยาใต้ ซอย 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

Post New Review

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.