คิดถึง คอทเทจ kidthung cottage โฮมสเตย์ฮาลาล น่ารัก ๆ ตั้งอยู่บนชุมชนเกาะกลาง กระบี่ โดยมีคู่หนุ่มสาวที่ตั้งใจเปิดบ้านหลังเก่าของคุณพ่อให้ทุกคนได้เข้ามาพัก มาเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชนของผู้คนบนเกาะกลาง พร้อมกับการต้อนรับอันแสนอบอุ่นเป็นกันเอง เปรียบเสมือนได้ไปพักที่บ้านญาติ หรือมิตรสหายที่ไกล้ชิด

เรือหัวโทง ชุมชนบ้านเกาะกลาง กระบี่

หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการไปเที่ยวกระบี่ต้องไปเที่ยวทะเล เล่นน้ำ ดำน้ำ นอนอาบแดด พายเรือคายัค แต่ที่จริงแล้วกระบี่ยังมีดีกว่าที่ใครหลาย ๆ คนคิดไปเยอะ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวชุมชน ที่มีความโดดเด่นอย่างมากโดยเฉพาะบนพื้นที่เกาะกลาง ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ทำการประมง ออกเรือหาปลา กลุ่มโอท๊อปทำผ้าปาเต๊ะ เรือหางโทง หาปูหาปลาหาหอยบริเวณป่าชายหาด และทำนาข้าวสังข์หยด

คิดถึง คอทเทจ kidthung cottage

ห้องพักเป็นแบบบ้านหลังเดียว ผู้เข้าพักจะได้พักอยู่กับเจ้าของบ้านที่คอยต้อนรับอย่างอบอุ่น มีห้อง 3 แบบเลือกได้ตามความเหมาะสม ทุกห้องเป็นห้องแอร์ มากันสองคนต้องการความเป็นส่วนตัวเลือกนอนห้องพักแบบเตียงเดี่ยว

คิดถึง คอทเทจ kidthung cottage

หากมากันเป็นครอบครัวที่ไม่ใหญ่มากนักประมาณ 4 คนก็เลือกเป็น “ห้องครอบครัว” โดยห้องนี้มี 2 เตียงภายในห้องเดียวกันคือ เตียงใหญ่ และเตียงแบบ 2 ชั้น

kidthung cottage Krabi Halal

หากมากันหลายคน “ห้องก๊วนแก๊ง” จะเหมาะสมอย่างยิ่ง ซึ่งห้องนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ประกอบด้วยเตียง 2 ชั้น 3 เตียง กล่าวคือสามารถนอนได้ 6 คนนั่นเอง

คิดถึง คอทเทจ โฮมสเตย์ ฮาลาล เกาะกลาง กระบี่

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางของบ้านมีห้องโถงที่นับได้ว่ากว้างขวางดี มีโซนสำหรับการทำศาสนกิจ มุมนั่งเล่นหลากหลายมุม พร้อมด้วยสนามหญ้า ลานโล่งหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือแม้แต่จัดทำปาร์ตี้บาร์บีคิว ปิ้งย่างอาหารทะเลสด ๆ ที่ได้จากการออกไปหาช่วงกลางวันก็สนุกดี

 เที่ยวกระบี่ Halal Tourism

สำหรับอาหารเช้าผู้เข้าพักจะได้รับอาหารเช้าพื้นเมืองของผู้คนบนเกาะ อยากทานสบาย ๆ ก็ทานที่โฮมสเตย์ หรือหากอยากทานแบบชาวบ้าน ๆ ก็ตืนเช้าหน่อยแล้วเดินไปที่ร้าน อยากทานอาหารแบบใหนก็มีให้เลือกทานรับรองว่าอร่อย ที่สำคัญผู้คนที่นี่เป็นกันเองมาก ๆ สมดังที่ว่า “กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” จริง ๆ

คิดถึง คอทเทจ kidthung cottage

ข้อมูลทั่วไปของ คิดถึง คอทเทจ kidthung cottage ชุมชนเกาะกลาง

  • สถานที่ตั้ง : 162 หมู่1 ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 81000
  • เบอร์โทรศัพท์ : 081 494 7470
  • อีเมล์ : kidthung.cottage@gmail.com
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/kidthung.cottage/
  • พิกัด : 8.03575,98.94249

 ชุมชนเกาะกลาง กระบี่ ฮาลาล

การเดินทางไปยัง ชุมชนเกาะกลาง

การเดินทางไปยังชุมชนเกาะกลางต้องเดินทางไปทางเรือเท่านั้น โดยผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 ท่าคือ

  • “ท่าเรือสวนสาธารณะธารา” ฝั่งตัวเมืองติดกับร้านซอฟีย๊ะธารา เป็นเรือโดยสารข้ามฟากของผู้คนเกาะกลาง ค่าโดยสารประมาณ 10 บาท ใช้เวลาประมาณ 5 นาที แล้วต่อมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่อยู่บริเวณท่าเรือไปยังที่พัก ค่าโดยสารประมาณ 20 บาท
  • “ท่าเรือเจ้าฟ้าธารา” ในตัวเมืองตรงข้ามด่านศุลกากรกระบี่หรือไกล้กับลานปูดำ มายัง “ท่าเรือท่าหิน” ของเกาะกลางหรือติดกับร้านอาหารบ้านม๊ะหญิง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที (ราคาค่าเดินทางแบบเหมาลำแล้วแต่ตามตกลงกับเจ้าของเรือ) แล้วเดินตรงมาอีก 50 เมตร ก็จะถึงโฮมสเตย์