ครัวโนรี ตั้งอยู่หน้าปากซอยประชาร่วมใจ 9 ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสุเหร่าแสนแสบ ในบรรยากาศสบาย ๆ ริมถนนใหญ่พร้อมด้วยสระน้ำเล็กๆ บริเวณด้านหน้าร้าน ตัวร้านค่อนข้างใหญ่ กว้างขวางโอ่โถงเปิดโล่ง อากาศถ่ายเท รู้สึกได้ถึงความสบายน่านั่ง เปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปี นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปาก มีคุณภาพ การบริการประทับใจ

ครัวโนรี อาหารอิสลาม ย่านคลองสามวา

คุณโนรี รื่นสุข เจ้าของร้านได้กล่าวว่าที่มาของร้านนั้นเป็นชื่อของตนเอง อยู่ในวงการทำธุรกิจด้านอาหารมานาน โดยเริ่มแรกของกิจการนั้นขายอาหารประเภทเนื้อทอดตามจุดต่าง ๆ อย่างเนื้อทอดแดดเดียว เนื้อฝอย ข้าวเหนียว เป็นต้น ต่อมาได้เซ้งร้านที่มีนบุรีและได้เปลี่ยนแนวจากการขายเนื้อมาเปิดร้านเป็ดย่างแทน โดยมีสูตรจากพี่สาวของสามีที่มีกิจการเป็ดชื่อร้านสุไบด๊ะชวนชิม คอยให้คำแนะนำในการทำ ต่อมาได้ขยับขยายมาเปิดร้านอาหารที่นี่ แล้วแตกไลน์อาหารเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดแกงในตู้ อาหารชุด หรือแม้แต่อาหารจานเดียวตามสั่ง

ครัวโนรี อาหารอิสลาม ย่านคลองสามวา

เมนูเด็ดหรือไฮท์ไลท์ของทางร้านที่ลูกค้าติดใจคือเมนู “เป็ด” ทั้งเป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ทางร้านได้บอกว่าเป็ดของทางร้านมีความแตกต่างจากร้านอื่น ๆ คือ คัดเลือกแต่ตัวที่ได้ขนาดมีคุณภาพเนื้อแน่นและนุ่มเนื้อหวานไม่มีกลิ่นเป็ด พร้อมด้วยน้ำซอสรสเด็ด

ครัวโนรี อาหารอิสลาม ย่านคลองสามวา

“มาซาล่าแพะ” มีให้ลิ้มลองได้ทุกวัน เท่าที่ลิ้มลองมาเจ้านี้นับได้ว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ รสนัวอร่อยมาก ๆ คนที่ชื่นชอบแนวมาซ่าล่าควรลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง เนื้อแพะนุ่มไม่มีกลิ่นสาป ทานคู่กับข้าวหมกหรือข้าวขาวก็อร่อยเข้ากัน

ครัวโนรี อาหารอิสลาม ย่านคลองสามวา

“ยำปลาทอดลุยสวน” ทางร้านใช้ปลาทับทิมตัวใหญ่ได้ขนาดขายราคาตามน้ำหนัก ทอดออกมาสีเหลืองทองสวยงามดูน่ารับประทาน ราดด้วยน้ำยำที่มีรสชาติครบรสจัดจ้านได้ใจ อร่อยมาก ราดด้วยสมุนไพรชนิดต่าง ๆ ตักเนื้อปลาแล้วนำมาห่อด้วยใบชะพลู โอ้!! เริ่ดมากขอบอก เมนูสุขภาพอีกจานที่อยากแนะนำให้ลองสั่งมาทานกัน

ครัวโนรี อาหารอิสลาม ย่านคลองสามวา

และสุดท้ายเป็นเมนู “ต้มยำทำเลน้ำข้น” จัดเสิร์ฟออกมาในหม้อไฟร้อน ๆ ควันกรุ่น ๆ เป็นต้มยำที่อร่อยสุดแซ่บอร่อยจัดจ้าน ครบรส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด กลมกล่อม เต็มรสชาติ หอมผักสมุนไพร เป็นเมนูที่แบบว่าหลาย ๆ คนจะต้องไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน นอกนั้นแล้วทางร้านยังมีบริการลอดช่องฟรีคนละถ้วยหลังอาหารเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าคนสำคัญของร้านทุกคน

เมนูอาหารจานแนะนำ

  • มาซาล่าแพะ
  • ข้าวหน้าเป็ด
  • ปลาช่อนลุยสวน
  • เป็ดย่าง เป็ดพะโล้
  • ยำปลาดุกฟู

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน ครัวโนรี ประชาร่วมใจ 9 คู้ซ้าย

  • สถานที่ตั้ง : ถนนประชาร่วมใจ ทรายกองดินใต้ คลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
  • เบอร์โทรศัพท์ : 02 291 500, 081 913 5136, 089 963 1943
  • วันเวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 22.00 น.
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/kruanoree/
  • พิกัด : 13.826149, 100.751730

 

การเดินทาง :

มาทางถนนรามอินทราตรงมาเรื่อยๆ จะถึงถนนสุวินทวงศ์เลี้ยวซ้ายที่แยกนิมิตใหม่ และตรงมาประมาณ1กิโลเมตรขวามือจะเป็นถนนประชาร่วมใจ ร้านอยู่ที่ซอยประชาร่วมใจ 9