คุ้มขันโตก เชียงใหม่ Khum Khantoke อิ่มเอมกับอาหารมื้อค่ำและศิลปะการแสดงล้านนาแบบดั้งเดิม ที่เสิร์ฟอาหารเหนือฮาลาล การันตีความฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดเชียงใหม่ และฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวระดับ 5 ดาว

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ ฮาลาล

นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนไปเชียงใหม่ที่ต้องการไปสัมผัสวัฒนธรรมของทางภาคเหนือพื้นเมืองโบราณ แต่สำหรับคนมุสลิมมีช้อยส์ให้เลือกนั้นน้อยถึงน้อยมาก หลายรายที่มีความประสงค์ที่จะทำฮาลาลแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ตอนนี้มีให้เราได้เลือกเข้าไปใช้บริการแล้ว “คุ้มขันโตก เชียงใหม่” มีบริเวณพื้นที่ ที่กว้างกว่าขันโตกเจ้าอื่น ๆ สามารถรองรับลูกค้าทั้งภายนอกและภายใน พร้อมรับจัดงานเลี้ยงต่าง ๆ บริเวณด้านในสามารถรองรับได้ 600 คน ส่วนบริเวณด้านนอกสามารถรองรับได้ถึง 1000 คนกันเลยทีเดียว

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารฮาลาล

บริเวณด้านนอกของคุ้มขันโตกมีพนักงานตีกลองแบบฉบับล้านนาคอยต้อนรับ พร้อมด้วยเวลคั่มดริ้งเมื่อลูกค้ามาถึง เมื่อย่างก้าวเข้ามาบริเวณภายในจะได้พบกับการแกะสลักผลไม้พร้อมด้วยมุมถ่ายภาพสวย ๆ ให้ลูกค้าได้มาถ่ายภาพเก็บไว้อวดเพื่อน ๆ ว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยได้มาเยือนคุ้มขันโตกแห่งนี้แล้ว

คุ้มขันโตก บัตรบุฟเฟ่ต์คุ้มขันโตก ฮาลาล เชียงใหม่

คุ้มขันโตก ตั้งอยู่ในตำบลหนองป่าครั่ง ในสถาปัตยกรรมล้านนาโบราณ บ้านทรงไทยภาคเหนือผสมผสานกับบรรยากาศพื้นเมืองล้านนา โดดเด่นสวยงามมีเอกลักษณ์ ตระการตาไปด้วยงานศิลปะและงานฝีมือที่วิจิตรบรรจง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. ส่วนการแสดงจะเริ่มที่เวลา 19.45 น. มีการจัดแบ่งโซนอย่างชัดเจน พื้นที่สำหรับลูกค้ามุสลิม และลูกค้าที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และพื้นที่ของลูกค้าทั่วไป พร้อมด้วยครัวฮาลาลแยกสัดส่วน ไม่ปนจากครัวกลาง

คุ้มขันโตก ขันโตก ฮาลาล เชียงใหม่

ที่นี่จะได้พบกับอาหารที่เสิร์ฟมาบน “ขันโตกไม้” หรือที่เรียกว่า “โตก” มีลักษณะคล้ายถาดทรงกลมที่ทำมาจากไม้ ลูกค้าทานได้ไม่อั้น โดยมีพนักงานคอยดูแล เมนูใหนขาดเหลือต้องการเพิ่มเติมสามารถขอเพิ่มได้ อาหารที่มาเสิร์ฟบนขันโตกมีทั้ง “แกงฮังเลไก่หรือเนื้อ” เป็นแกงพื้นเมืองที่ได้รับอิทธิพลจากพม่า น้ำพริกยอดนิยมของทางเหนืออย่าง “น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องไก่” พร้อมด้วยผักเคียง “ไก่ทอด” เหลืองกรอบอร่อย “ผัดผัก หมี่กรอบ ฟองเต้าหู้” เป็นต้น ที่ทานคู่กันกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียว ส่วนอาหารทานเล่นนั้นมีกล้วยแขกทอดซุปใส และชา กาแฟก็มีมาเสิร์ฟให้เลือกหลังอาหารเช่นกัน

คุ้มขันโตก เสิร์ฟอาหารฮาลาล เชียงใหม่

อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็มาถึงเวลาของการแสดง ลูกค้าจะได้รับชมการแสดงแสงสี ให้ชมเป็นขวัญตาน่าตื่นตาตื่นใจของ “นาฎศิลป์ไทย” ทั้งการฟ้อนรำแบบทางเหนือ และการแสดงจากทั่วทุกภาคของไทยมีทั้งหมด 9 ชุดการแสดงด้วยกัน อาทิเช่น ขบวนแห่ปูรณฆฏะบูชาสะโตกคำและฟ้อนเล็บ, ฟ้อนกิ่งกะหล่า, การแสดงกลองสะบัดชัย, ฟ้อนที, โขนตอนจับนาง, ระบำชาวเขา 4 เผ่า, ฟ้อนตาว, เซิ้งกะโป๋, รำวง เป็นต้น เป็นการจบของค่ำคืนที่ประทับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

khum khantoke Halal Restaurant Chiangmai

ข้อมูลทั่วไปของ คุ้มขันโตก เชียงใหม่ Khum Khantoke

  • สถานที่ตั้ง : 139 หมู่ 4 ตำบลหนองป่าครั่งอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50000
  • เวลาเปิด-ปิด : 18.00 – 21.00 น.
  • โทรศัพท์ : 0-5330-4121 และ0-5326-0504
  • อีเมล์ : booking@khumkhantoke.com
  • เว็บไซต์ : www.khumkhantoke.com
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/khumkhantokecnx/