นาวา ซีฟู้ด (Nava Seafood Halal Food) ร้านอาหารฮาลาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล จากคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล เป็นหนึ่งในร้านอาหารทะเลแนะนำของจังหวัดและคนในพื้นที่ ร้านนี้ตั้งอยู่ในอำเภอละงู ห่างจากตัวอำเภอไม่ไกล ด้านหน้าติดถนน ด้านในติดหาด บริเวณกึ่งกลางระหว่างลาน 18 ล้าน และท่าเรือปากบารา

นาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

ร้านอาหารแห่งนี้นับได้ว่าเป็นร้านอาหารฮาลาลที่อยู่ในโลเคชั่นที่ดีอีกหนึ่งแห่ง สามารถมานั่งเล่นบริเวณกระท่อมเปิดผนังเป็นหลัง ให้ความรู้สึกความเป็นส่วนตัว มีทั้งนั่งโต๊ะและนั่งพื้น ชมวิวงาม ๆ ของท้องทะเล มองเห็นเรือหาปลา เรือนักท่องเที่ยวที่ไปยังเกาะต่าง ๆ ของสตูล เช่นเกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะตารุเตา ลมเย็น ๆ พัดผ่านให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หาดทรายขาวเนียนละเอียด พร้อมอิ่มอร่อยไปกับอาหารทะเลสด รสเลิศ

ส้มตำทอด นาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

เมื่อได้มาร้านอาหารทะเล แน่นอนว่าอาหารทะเลต้องเป็นไฮไลท์แน่นอนอยู่แล้ว อาหารจานแนะนำที่อยากให้ลิ้มลองคือ “ส้มตำทอดทะเล” อาหารอีสานประยุกต์ที่ดีทั้งหน้าตาและรสชาติ เส้นมะละกอสับฝอยหยาบ ๆ กุ้ง ปลาหมึกทอดกรอบ สีสวย ทานคู่กันกับน้ำยำรสแซ่บและผักเคียงสดกรอบ อร่อยมากขอบอก

ยำตะใคร้ปลากระพงขาว ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

“ยำตะใคร้ปลากระพงขาว” อาหารจานปลาเพียงแค่เห็นก็กระตุ้นความอยากอาหารขึ้นมาทันที เนื้อปลากะพงชิ้นงาม ทอดสีเหลืองสวย กรอบนอกเนื้อฉ่ำ ราดด้วยตะใคร้หั่นฝอย รสชาติครบรส อร่อยได้สุขภาพ

ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

“ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ” อาหารจานเด็ดของร้านนี้อีกหนึ่งอย่างใครไปใครมาเป็นต้องสั่งขายดีเป็นที่สุด ปูดำเนื้ออ่อนชุบแป้งทอด คลุกเคล้าด้วยเครื่องพริกไทยดำ รสชาติกลมกล่อม เผ็ดร้อน ทานคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากัน

ปลาหมึกผัดผงกะหรี่ ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

“ปลาหมึกผัดผงกะหรี่” ความอร่อยไม่ต้องกลัวคอเลสเตอรอล เพราะมันวางช้อนลงไม่ได้จริง ๆ เนื้อปลาหมึกสดเด้ง และหวาน เครื่องผัดรสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องเทศ เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกทอด ช่วยให้เจริญอาหารทานข้าวได้เยอะ

ต้มยำทะเล ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

และสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ “ต้มยำทะเล” เครื่องทะเลก็มาแบบจัดเต็ม ทั้งกุ้ง ปลาหมึก สดหวาน รสชาติต้มยำเข้มข้น เผ็ด เปรี้ยว เค็มกลมกล่อม เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่อยากซดน้ำซุปร้อนๆ แซ่บๆ ซดคล่องคอจนต้องขอข้าวเพิ่มเป็นจานที่สอง

ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

นาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

ร้านนาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food สตูล

ข้อมูลทั่วไปของร้านอาหาร นาวา ซีฟู้ด ปากบารา Nava Seafood Halal Food