บ้านดาวร้าย สัมมากร 18 ร้านอาหารมุสลิม (ฮาลาล) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสัมมากร ซอย 18 โซน A เข้ามาได้ 2 ทางคือ รามคำแหง 112 หรือรามคำแหง 110 ในบรรยากาศสบาย ๆ บริเวณสวน เป็นร้านที่มีครบองค์ทั้ง “ตา” ที่การตกแต่งร้านและหน้าตาอาหารที่สวยงาม “ปาก” ที่ได้รสชาติอร่อยทำให้เจริญอาหาร “ใจ” ที่ได้รับความประทับใจในการบริการ อารมณ์คล้ายมาทานอาหารบ้านเพื่อน

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

เปิดให้บริการอาหารที่หลากหลาย ไม่ได้มีดีเพียงแค่ข้าวหมกตามแบบฉบับร้านอาหารของคนมุสลิมทั่วไป หากแต่เมื่อได้มาที่นี่แล้วมีอาหารครบทุกประเภท ตั้งแต่ลูกชิ้นน้ำจิ้มนางเอกรสเด็ดยันไปจนถึงสเต็กเนื้อ ไก่ ปลา เด็ดที่ซอส ก๋วยเตี๋ยวออนเซ็น ปรุงสดทุกจาน ใส่ใจทุกถ้วย และ “บัวลอยไข่หวาน” ของหวานสูตรดั้งเดิมของตระกูล

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

ส่วนประวัติความเป็นมาของร้านก็ไม่ธรรมดา เป็นธุรกิจร้านอาหารของนักแสดง แทน-ฐิติ ดาวร้ายในละคร แรกเริ่มก็ขายลูกชิ้นเนื้อโดยใช้ว่า “โอโฮลูกชิ้นเด็ด” ที่เปิดขายตามตลาดนัดดารา ทุก ๆ วันก็จะปิ้งลูกชิ้นมาขาย ทั้งลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นไก่ และไส้กรอก ขายอยู่ค่อนข้างนานอยู่เหมือนกันแต่ลูกค้าไม่เก็ทว่าคืออะไร หลายคนเคยเห็นหน้าค่าตาคุ้น ๆ เลยพลั้งปากว่า “ลูกชิ้นดาวร้าย ดาวร้ายครับเพ่” จากตรงนั้นถึงปัจจุบันเลยใช้ชื่อนี้มาเป็นตั้งเป็นชื่อร้าน ลูกชิ้นของทางร้านเด็ดที่น้ำจิ้มเรียกว่า น้ำจิ้มนางเอก เป็นสูตรโบราณจากครอบครัว

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งของนักแสดง งานไม่ค่อยมีงานประจำก็อยากมีร้านที่เป็นหลักแหล่ง ไม่ต้องออกงานบ่อย ช่วงแรกย้ายบ้านบ่อย ออกงานก็บ่อย ประจวบเหมาะด้ที่ตรงนี้ก็เลยตั้งร้านที่นี่ซะเลย บ้านเป็นหลัง มีสวนย่อม ๆ ที่จอดรถก็เพียงพอถนนส่วนกลางกว้างจอดได้หลายคันตลอดทั้งแนว ประกอบกับอยากรื้อฟื้นธุรกิจครอบครัวเดิม เลยเริ่มมาศึกษาทำเรื่องของ “บัวลอยไข่หวาน” ซึ่งเป็นช่วงที่ฝ่าฟันปั้นร้านพอดี นวดปั้นด้วยความตั้งใจ โฮมเมดทุกกระบวนการ มีเผือก มีมันต่อ(ม่วง) มันญี่ปุ่น มีฟักทอง คลุกเคล้าไปกับแป้ง ที่หนุบหนับ นุ่มลิ้น เชิญลิ้ม ชิมรส เป็นของหวาน เปิดหัว หรือปิดท้ายของมื้อกันตามใจชอบ

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้ว จึงได้มาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว โดยชูโรงด้วยเมนูเด็ด “ก๋วยเตี๋ยวโบราณ” หรือที่เรียกว่าก๋วยเตี๋ยวไก่ดาวร้ายนั่นเอง เป็นสูตรที่สืบทอดกันมาของครอบครัว เมื่อย้อนหลังไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วที่คนช่วงนั้นอาจจะรู้จักดีในชื่อ “โอ้โฮรสเด็ด” คือก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรต้มยำ มีพริกป่น น้ำยำ น้ำน้อยๆ แบบขลุกขลิก เพียงแต่สูตรเกี๋ยวเตี๋ยวนั้นปัจจุบันได้นำมาปรับให้เข้ากับรสชาติของคนสมัยใหม่ ด้วยที่ว่าอาหารเป็นศิลปะขั้นสูงทั้งรูป รส กลิ่น สี ที่ร้านจึงมีครบ

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

“สเต็ก” ก็ถือว่าเด็ดควรลิ้มลอง มีทั้งเนื้อ ปลาแซลม่อน และไก่ สเต็กชิ้นเดียวก็เอาอยู่ มีน้ำซอสเกรวี่สูตรพิเศษ โดยปกติแล้วคนไทยเมื่ออาหารไม่ว่าจะจานใหนตอนเสริฟออกมาจะมีการเติมพริกไทย เกลือ ซอสมะเขือเทศเพิ่ม แต่ที่นี่ไม่ต้อง ทางร้านได้ปรุงออกมาให้ครบอยู่แล้ว

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

“ข้าวหมกไก่สามสี” เป็นเมนูพระเอกของบ้านดาวร้าย เรียกร้องถามกันมามากเลยต้องตอบสนองความต้องการซะหน่อย คนต่างศาสนิกชอบรับประทาน ได้สูตรมาจากเชฟดูไบ มีเคล็ดคลับในเรื่องของการหมักไก่ การหุงข้าวตามแบบฉบับเมดิเตอเรเนี่ยน พิเศษไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

นอกจากนั้นแล้วยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกมากมายหลายการที่รอคอยให้ทุกได้มาลิ้มลอง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบทานแนว “โรตี” มีครบหมด ทั้งโรตีมะตะบะใส้หวานและคาว มะตะเนื้อ มะตะบะไก่ มะตะบะกล้ว แต่ที่แนะนำเลยคือ โรตีนุ่ม แป้งนุ่มบาง จิ้มแล้วทานเพลินดีทีเดียว ยิ่งได้สั่งมาเป็นชาร้อนหรือชาดำเย็นก็จะเข้ากันได้ดีมาก

บ้านดาวร้าย ฮาลาล สัมมากร 18

ลูกค้าหลายคนบอกว่า “เจอแล้ว ร้านอาหารมุสลิมที่ไม่ใช่ข้าวหมก” ก็จริงเนอะ!!..อาหารมุสลิมไม่ใช่ข้าวหมก หรืออาหารอินเดียอย่างที่เข้าใจนี่

 

เมนูอาหารแนะนำ

  • ก๋วยเตี๋ยวไก่โบราณ
  • ก๋วยเตี๋ยวไก่ออนเซ็น
  • ข้าวหมกไก่
  • ข้าวเนื้ออบ
  • บัวลอยไข่หวาน

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน บ้านดาวร้าย สัมมากร 18

  • สถานที่ตั้ง : หมู่บ้านสัมมากร ซอย 18 รามคำแหง 112, บางกะปิ เขตสะพานสูง แขวงสะพานสูง กรุงเทพมหานคร10240
  • เบอร์โทรศัพท์ : 085 829 6565
  • วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/bandaorai2015/
  • พิกัด : 13.76814,100.67987