อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom ร้านอาหารเลบานีส-อินเดีย ฮาลาล ต้นตำรับรังสรรค์ความอร่อยจากพ่อครัวที่มากด้วยประสบการณ์จากประเทศอินเดียและประเทศเลบานอน ความแตกต่างของสองวัฒนธรรมที่มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว ในบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ดูดี ดูไฮโซ ทั้งภายนอกและภายใน คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงสไตล์อาหรับขับกล่อมเบา ๆ ย่านสีลม (ฝั่งตรงข้ามสีลมคอมเพล็กซ์)

อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

เมื่อได้ย่างก้าวเข้าสู่ภายในร้านให้ความรู้สึกได้ถึงความเป็นเลบานีสแท้ ชนิดที่ว่าไม่ต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปกินไกลให้เสียเวลา อาคารพานิชย์หนึ่งคูหา 3 ชั้น ติดกับสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง หรือที่รู้จักกันว่าสีลม เดินทางง่าย เดินทางสะดวก ชั้นแรกมองเห็นการจัดวางโต๊ะ ที่นั่งเรียบหรูดูดี และเค้าน์เตอร์บาร์เครื่องดื่มหลากชนิดวางเรียงรายอย่างสวยงาม

อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

ชั้นสอง ตกแต่งได้สวยงามกว่าชั้นแรก ให้บรรยากาศที่แลดูอบอุ่น พร้อมด้วยที่นั่งบริเวณระเบียงแบบโอเพ่นแอร์ จำลองคล้ายราวกับว่าอยู่ในประเทศตะวันออกกลาง ชั้นสุดท้ายเป็นส่วนของไพรเวท เหมาะสำหรับการมาจัดงานปาร์ตี้ สังสรรค์ หรือจัดงานประชุมเล็ก ๆ ห้องนี้สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 12 ที่นั่ง.

อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

หลายคนอาจคิดไปว่าอาหารอาหรับและอินเดียเครื่องเทศต้องแรงแน่ แต่เมื่อได้มาสัมผัสจริง กลับกลายเป็นว่าตรงกันข้าม เครื่องเทศไม่แรง ไม่จัดและไม่ฉุนเลย วัตถุดิบทุกรายการฮาลาลนำเข้าจากประเทศแม่โดยตรง อาหารมีมากมายกว่า 150 รายการ แต่ละรายการขอบอกเลยว่าต้นตำรับจริง ๆ ทานง่าย ทานสบาย

Hummus อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

เริ่มด้วยเมนูแรก “Hummus” เมนูอาหารเรียกน้ำย่อยจานสุขภาพที่จัดว่าเด็ดของร้าน เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมอาหาร โดยเมนูนี้ทำมาจากถั่วชีคพีหรือถั่วลูกไก่และงาบดละเอียดตามแบบฉบับอาหารเลบานีสต้นตำรับ เนียนละมุนลิ้น คลุกเคล้าด้วยน้ำมันมะกอก ให้รสสัมผัสราวกับว่าได้ทานเนยถั่ว ที่สามารถทานคู่กันกับแป้งนานต่าง ๆ

Moutabel อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Moutabel” อาหารจานนี้ทำมาจากมะเขือย่างบนเตาถ่าน บดละเอียด เนื้อเนียน ปรุงรสตามแบบฉบับของเลบานอนต้นตำรับ ตกแต่งด้วยเนื้อทับทิม

Fattoush Salad อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Fattoush Salad” อาหารจานสลัดเรียกน้ำย่อยสำหรับอาหารเลบานีสแท้ ๆ ทำมาจากผักสด ๆ มะเขือเทศ แตงกวา หัวหอมสด ใบพาสต์ลี่ หั่นหยาบ ผสมผสานความกรุบกรอบด้วยแป้งพีต้าทอดกรอบ ทับทิมแดง คลุกเค้าเพิ่มรสชาติด้วยเดรสซิ่งและมะนาว

Mix Naan อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Mix Naan” แป้งนานสูตรดั้งเดิมทานตอนร้อน ๆ มีความนุ่มเหนียวกำลังดี อบให้สุกในเตาทันดูรใช้ถ่านธรรมชาติ อาหารจานแป้งที่มีความหลากหลายรวมอยู่ในจานเดียว มีทั้งรสชาติออริจินัล รสกระเทียม รสชีส รสสไปซี่เผ็ดร้อน รสเนยโรยหน้าด้วยผักชี สามารถทานคู่กันกับเมนูไหน ๆ ก็อร่อย

Potato Harra อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Potato Harra” อาหารจานไซด์ดิช มันฝรั่งหั่นสี่เหลี่ยมได้ขนาดนำไปอบให้สุก คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศมีความเผ็ดร้อนจากพริก

Riyach อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Riyach” เนื้อแกะออสเตรเลีย ชิ้นใหญ่กำลังดี ผ่านการหมักด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษของทางร้าน หมักจนได้ที่แล้วนำไปย่างบนเตาถ่าน จึงได้ทั้งความหอมของควันและเครื่องเทศที่เข้าเนื้อ เนื้อนุ่มเป็นที่สุด ไม่มีกลิ่นสาปของแกะเลยแม้แต่น้อย

Hot Mezza to Share อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“Hot Mezza to Share” อาหารจานร้อนของชาวเลบานอน จานใหญ่สำหรับทานหลายคน มีความหลากหลายอยู่ในจานเดียว ไม่ว่าจะเป็น Meat Kebbe แป้งทอดกรอบสอดใส้เนื้อแกะบด Spinch Fatayer แป้งทอดกรอบจับจีบสอดใส้ผักโขม Vegetable Samosa ซาโมซ่าใส้ผักรูปทรงสามเหลี่ยมคุ้นตา Meat Sambousek ซาโมซ่าใส้เนื้อ ปั้นขลิบคล้ายกะหรี่ปั๊ป อาหารจานนี้สามารถทานคู่กันกับซอสงา หรือจะทานเดี่ยว ๆ ก็ได้เช่นกัน

ข้าวอัลซารายบรียานี Al Saray Lamb Biryani อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

“ข้าวอัลซารายบรียานี Al Saray Lamb Biryani” ข้าวหมกสไตล์อินเดียแท้ เสิร์ฟมาในหม้อสไตล์อินเดีย ทำมาจากข้าวบัสมาติเมล็ดยาวเรียว เกือบครึ่งนิ้ว นำเข้ามาจากประเทศอินเดีย หอมอบอวลไปด้วยเครื่องเทศนานาชนิด คลุกเคล้าไปด้วยแกงแกะท้อปด้วยไข่ต้ม ปิดฝาด้วยแป้งลุมไว้เพื่อเพิ่มความหอมกรุ่น จากนั้นนำไปอบจนแป้งสุกได้ที่ เมื่อถึงเวลาทานเพียงใช้มีดตัดแป้งออก ก็จะได้ข้าวบรียานีที่หน้าตาสวยงาม รสชาติแสนอร่อย (มีให้เลือกรับประทานกับเนื้อไก่ เนื้อปลา เนื้อแกะ เนื้อกุ้ง และ ผักรวม)

บัตเตอร์ชิคเก้น Butter Chicken อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

อาหารอินเดียอีกหนึ่งอย่างที่ป๊อปปูล่ามากสำหรับร้านนี้คือ “บัตเตอร์ชิคเก้น Butter Chicken” คนไทยรู้จักในชื่อแกงไก่สไตล์อินเดียนั่นเอง เนื้อไก่หั่นเป็นชิ้นเต๋าสี่เหลี่ยมขนาดกำลังดี หมักคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศแล้วนำไปย่างในเตาทันดูร์ ให้ได้เนื้อที่นุ่มหอม จากนั้นนำไก่ที่ได้ไปคลุกเคล้าด้วยเครื่องแกง หน้าตาออกมาสีแดงสวย ทานคู่กันกับแป้งนาน หรือข้าวบัสมาตีขาวก็อร่อยจนยากที่จะอธิบาย

มาฮัลลาบียา Mohalabieh อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom Halal

นอกจากอาหารคาวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารหวานให้ได้ตบท้าย อย่าง กุหลาบจามุน หรือ กุหลาบยามุน Gulab Jamun ขนมหวานที่มีความหวานขึ้นชื่อของอินเดียตอนใต้ ทำมาจากแป้งพิเศษปั้นเป็นก้อนกลม ๆ คล้ายนกกระทาแต่มีขนาดที่ใหญ่กว่า เชื่อมด้วยน้ำหวานไซรัป เนื้อขนมมีความแน่นของแป้ง มีความหอมของนม เนยแขก และกระวานติดจมูก ให้รสสัมผัสคล้ายทองหยอดของไทย และขนมหวานของอาหรับอย่าง “มาฮัลลาบียา Mohalabieh” เป็นขนมพุดดิ้งสไตล์เลบานีส มีความเด้งหนึบ หอมน้ำกุหลาบ ผสมผสานความอร่อยและความกรุบกรอบด้วยถั่วพิสตาชิโอโรยอยู่บนเนื้อพุดดิ้ง รสชาติหวานเย็นอร่อยไปได้อีกแบบ อยากให้มาลิ้มลองด้วยตัวคุณเอง.

Al Saray Silom Halal Restaurant Bangkok

ข้อมูลทั่วไปของร้านอาหาร อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom

  • สถานที่ตั้ง : 2 สีลม ซอย 2/1 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
  • เปิด-ปิด : 11.00-24.00 น.
  • โทรศัพท์ : 02-234 4988
  • เว็บไซต์ : alsarayrestaurant.com
  • เฟสบุ๊ค : https://web.facebook.com/AlSarayBKK/
  • พิกัด : 13.7299271,100.5333848
  • แผนที่ : https://goo.gl/maps/NLwDbkGSttj

 

การเดินทางไปยัง ร้านอาหาร อัล ซาราย สีลม Al Saray Silom

  • สาขาสีลม เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี ศาลาแดงทางออกประตู 4 ฝั่งซ้ายมือและเดินย้อนกลับมาทางร้าน Boots ประมาณ 100 เมตร