อาลีญา บาย ชมขวัญ ร้านอาหารมุสลิม ฮาลาล ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดพักรถทางด่วนประชาชื่น (ขาออก) ห้อง B2-08 บนทางด่วน หลังปั้มน้ำมัน ปตท เลยด่านเก็บค่าทางด่วน 10 บาทไปทางแจ้งวัฒนะประมาณ 300 เมตร ให้บริการด้านอาหารฮาลาล ทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม ใครที่เดินทางไปใหนมาใหนบนทางด่วนลองแวะไปทานอาหารที่ร้านดู น่าจะถูกอกถูกใจกับบรรยากาศของร้านและการบริการ

อาลีญา บาย ชมขวัญ

แบรนด์ “ชมขวัญ” เป็นแบรนด์ที่ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเรื่องของเบเกอรี่ฮาลาล เจ้าของร้านได้อธิบายว่าที่มาของร้านนั้นต้องการเปิดร้านอาหารไทย-มุสลิม สูตรดั้งเดิม เลือกเฉพาะวัตถุดิบที่ดีที่สุด นำมาปรุงอย่างประณีต เพื่อให้เป็นอาหารที่ดีที่สุดเหมือนอาหารที่รับประทานบนสวรรค์ จึงปรึกษาได้ปรึกษากับครอบครัวและบอกคอนเซ็บกับสถานปนิกว่าต้องการออกมาแนวโมร๊อคโค จึงได้กลายออกมาอย่างที่เห็น ใครเห็นแล้วประทับใจ และใช้ชื่อร้านว่า อาลีญา (Aaleyah) ที่มีความหมายว่า เบื้องบน หรือสวรรค์

Aaleyah By Chomkwan

ส่วนบรรยากาศของร้านเพียงแค่ได้ย่างก้าวลงมาออกจากที่จอดรถจะได้พบกับความสวยงามของร้านที่ออกแบบและตกแต่งได้อย่างลงตัวทุกกระเบียดนิ้ว เหมือนได้ไปอยู่ในประเทศโมร๊อคโค ทั้งฝาผนัง เฟอร์นิเจอร์ สีสันสดใส รวมทั้งเมนูอาหารที่แยกระหว่างอาหารไทยดั้งเดิม อาหารฟิวชั่นสไตล์อิตาเลี่ยน และเครื่องดื่ม ขอบอกอย่างเต็มปากว่า สวยงามไม่เหมือนใคร

อาลีญา บาย ชมขวัญ Aaleyah By Chomkwan

ทางร้านได้เน้นว่า อาหารของที่ร้านเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เมนูกว่า 80% ใช้ Ghee ซึ่งเป็นเนยใสหรือเนยบริสุทธิ์จากประเทศนิวซีแลนด์ในการปรุง ดีกว่าน้ำมันปกติ 10 เท่า จากคำบอกกล่าวของแขกอินเดียที่มาใช้บริการท่านหนึ่งได้กล่าวคุณประโยชน์ของ Ghee ว่า สามารถลดคอเลสตอรอล ต้านสารอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดสารมะเร็ง ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดี ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ สามารถนำไปใช้ทอดได้โดยไม่เสียสุขภาพ นอกจากนั้นยังให้กลิ่นหอมละมุนอีกด้วย

ข้าวหมก Aaleyah By Chomkwan อาลีญา บาย ชมขวัญ

เมนูอาหารจานแนะนำ “ข้าวหมก Herbal Scents Biryani Rice” ทางร้านปรุงสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร หอมเครื่องเทศ ครบเครื่องสไตล์ดั้งเดิมที่มีทั้ง ใบกระวาน กานพลู อบเชย และนำข้าวไปอบโดยใช้ถ่านจึงมีกลิ่นหอมแตกต่างจากที่อื่น ที่ร้านนี้มีเมนูข้าวหมกให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวหมกน่องไก่ เนื้อแน่นชิ้นใหญ่ ข้าวหมกลิ้นวัวสูตรพิเศษผ่านการหมักด้วยเครื่องเทศและนำไปทอดด้วย Ghee มีความนุ่มและหอม ปรุงรสแล้วจึงนำไปย่าง หรือแม้แต่ข้าวหมกทะเลสไตล์เมดิเตอร์เรเนี่ยนก็ยังมี ที่มีทั้ง กุ้ง หอย ปลา และปลาหมึก ตัวใหญ่ ๆ ใส่มาแบบจัดเต็มไม่หวงของ ทุกเมนูข้าวหมกทานคู่กับ น้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวาน และแกงเปรี้ยว อาหารโบราณหาทานยากที่มีส่วนประกอบของ มะเขือเทศสีดา มะเขือยาว ถั่วดาล รสชาติเปรี้ยว ๆ ด้วยมะขามเปียก เข้ากันดีกับข้าวหมก

สลัดแขก Gado Gado อาลีญา บาย ชมขวัญ Aaleyah By Chomkwan

เห็นว่าได้สั่งเมนูอาหารประเภทหนัก ๆ หลายเมนู จึงได้รับคำแนะนำจากทางร้านให้สั่งเมนูผักสักเมนูอย่าง “สลัดแขก Gado Gado” ที่ใช้ผักสดๆ หลากหลายชนิด ผสมด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ อย่างไข่ต้มฝานบาง ๆ มันเทศทอดกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดถั่วลิสงสูตรพิเศษที่ทางร้านทำเองตั้งแต่การนำถั่วไปคั่งจนทำให้มีกลิ่นหอม โดยส่วนผสมของน้ำสลัดจะไม่มีกะทิเข้ามาปน

ซุปหางวัว Aaleyah By Chomkwan อาลีญา บาย ชมขวัญ

เมื่อทานเข้าหมกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าถามหากันมากคือ “ซุปหางวัว” หางวัวชิ้นใหญ่เบิ้ม ผ่านการต้ม ตุ๋นนานหลายชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อของหางที่เปื่อยแทบจะละลาย ซดลื่นคอ ทำให้ไม่เลี่ยน รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวนำ หอมเครื่องเทศและหอมเจียว ที่สำคัญไม่มีกลิ่นสาบแม้แต่น้อย เข้ากันได้ดีมากกับเมนูข้าวหมก

แกงกะหรี่เอ็นแก้ว Aaleyah By Chomkwan อาลีญา บาย ชมขวัญ

ทางร้านได้ถามว่าชอบทานเผ็ดใหม เพราะมีเมนูเด็ดอย่าง “แกงกะหรี่เอ็นแก้ว” เราก็ต้องไม่พลาดที่ลิ้มลอง รสชาติเข้มข้นสไตล์อาหารของภาคใต้ เครื่องเทศผ่านการบด ตำละเอียด ไม่ใช้กะทิแต่จะใช้ Gheeเป็นส่วนประกอบในการผัด ใส่มันฝรั่งเข้าไปต้มจนสุก จากนั้นจึงใส่เอ็นแก้วที่มีรสสัมผัสนุ่ม ๆ หนึบ ๆ ลงไป เสิร์ฟออกมาพร้อมข้าวสวยและไข่ต้ม อาจาดและพริกน้ำปลา หากชอบทานอาหารแนวนี้คิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรลิ้มลอง

แกงมัสมั่นเนื้อ อาลีญา บาย ชมขวัญ Aaleyah By Chomkwan

ส่วนเมนูอาหารจานแกง ที่เป็นเมนูพิเศษและขายดีเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าคือ “แกงมัสมั่นเนื้อ” เพียงแค่ได้ลิ้มลองก็ติดใจ รสชาติเนียนละมุน กลมกล่อม สไตล์ดั้งเดิมตามแบบฉบับของเมดิเตเรเนี่ยน ใช้เครื่องเทศอย่างดีครบเครื่องอย่าง ผักสะระแหน่ ผักชี มะเขือเทศ หัวหอม พริกแดง กระเทียม ขิง มาบดจนกลายเป็นน้ำแกงข้น ๆ แล้วนำไปผัดกับ Ghee ที่นำเข้าจากออสเตรเลีย นำไปต้มนานหลายชั่วโมงจนเนื้อนุ่ม แล้วจึงนำไปปรุงรส จะทานกับข้าวสวย หรือจะทานกับแป้งนาน ก็อร่อยเข้ากัน

Chai Cha Latte อาลีญา บาย ชมขวัญ Aaleyah By Chomkwan

หลังอาหารหากต้องการดื่มเครื่องดื่มสไตล์อินเดีย ลองสั่ง “Chai Cha Latte” เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอีกด้วย มาจิบชาร้อน ๆ ซึ่งเป็นชาอินเดียร้อนๆ ผสมเครื่องเทศอ่อน ๆ รสชาติกลมกล่อม ทางร้านใช้น้ำที่ต้มด้วยอบเชย ขิง กานพลู มาใช้ในการชงชา ได้กลิ่นหอมของสมุนไพรอย่างชัดเจน เพิ่มความหอมหวานด้วยน้ำผึ้งแท้ ๆ หอมหวาน ทำให้เกิดสบายท้อง เลือดลมไหลเวียนดี

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน อาลีญา บาย ชมขวัญ Aaleyah By Chomkwan

  • สถานที่ตั้ง : ด่านทางด่วนประชาชื่น (ขาออก),The Rest Area ห้อง B2-08, นนทบุรี 10900
  • เบอร์โทรศัพท์ : 081 912 2095
  • วันเวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น.
  • อีเมล์ : s.worawanna@gmail.com
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/AaleyahByChomkwan
  • พิกัด: 13.84091,100.53408

 

การเดินทางโดยพาหนะส่วนตัว

  • ใช้ทางด่วนทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากผ่านด่านเก็บเงินประชานุกูล (ด่าน 10 บาท) จะเห็นโครงการ The Rest Area อยู่ทางซ้ายมือ ให้ตรงเข้ามาที่โครงการ The Rest Area แล้วจะเห็นร้านอาลีญาบายชมขวัญ ตั้งอยู่ด้านใน