เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood เป็นร้านอาหารทะเล ฮาลาล ลอยน้ำบนแพ กระชังเลี้ยงปลา โฮมสเตย์ อยู่บริเวณทางด้านเหนือของเกาะกลาง ส่วนที่มาของชื่อร้านนั้นได้มาจากชื่อของเกาะ ซึ่งเกาะนี้เป็นเกาะที่อยู่หน้าเมืองกระบี่ โอบล้อมด้วยคลองขนาดใหญ่ชื่อว่า “คลองประสงค์” ไหลผ่านปากน้ำเมืองกระบี่ก่อนไหลลงสู่ทะเลอันดามัน ชุมชนเกาะกลางเป็นชุมชนที่ผู้คนยังคงรักษาความดั้งเดิมไว้อย่างเหนียวแน่น มีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่โดดเด่นมีสเน่ห์ บริเวณรอบเกาะรายล้อมด้วยป่าชายเลนและป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์ การเดินทางมาที่เกาะกลางต้องมาด้วยเรือเท่านั้น จากท่าเรือเจ้าฟ้าธาราใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

เกาะกลาง ซีฟู้ด

เกาะกลาง ซีฟู้ด เป็นร้านแรก ๆ ที่ได้มาเปิดเป็นร้านอาหารบนแพ แต่เดิมเป็นแพเพาะเลี้ยงปลาในกระชังอยู่ท้าย ๆ เกาะ พร้อมกับขายอาหารแบบครอบครัว ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ต้นเกาะ บริเวณเวิ้งสังเกตุเห็นร้านได้ชัดเจน วิวทิวทัศน์ดี ลมพัดผ่านกระโชกเบา ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อนก็ไม่ได้ร้อนตามฤดู อาหารทะเลเกือบทุกรายการมาจากกระชัง รสชาติจัดจ้านทุกจาน การบริการที่ดีจากเจ้าของร้านที่อัธยาศัยดี ซึ่งนับได้ว่าเป็นจุดเด่นของร้านเลยทีเดียว

แกงส้มปลาเก๋ากับยอดมะพร้าวอ่อน เกาะกลาง ซีฟู้ด

ตามที่ได้บอกไปแล้วรายการอาหารของร้านนี้ทำมาสด ๆ จากวัตถุดิบในกระชังของร้านเอง มีเมนูเด็ดที่ผ่านการรังสรรค์จากแม่ครัวของร้านที่มากด้วยฝีมือ แต่ละรายการรับรองว่าเด็ดอย่างแน่นอน โดยเมนูแรกที่ขึ้นชื่อมากคือ “แกงส้มปลาเก๋ากับยอดมะพร้าวอ่อน” โดยใช้ปลาเก๋าส่วนหัวมาทำ ส่วนเครื่องแกงนั้นจะตำสด ๆ เมื่อลูกค้าสั่งครกต่อครกได้ความเหลืองของขมิ้นแบบปักษ์ใต้ เนื้อปลาสดหวานมัน น้ำแกงส้มรสชาติจัดจ้านสมกับเป็นอาหารใต้แท้ ๆ เปรี้ยวจี๊ดจ้าดจากมะขามและมะนาว กลมกล่อมได้ใจ

ปลาเก๋าทอดซีอิ๊ว เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood ฮาลาล

ถัดมา “ปลาเก๋าทอดซีอิ๊ว” ซึ่งจะใช้ส่วนหลังของปลามาทอด ด้วยความที่ว่าปลาขนาดใหญ่ได้ที่ จึงทอดออกมาได้ดีสวยงามสีเหลืองทอง มีความกรอบนอกเคี้ยวกรุบ ๆ ได้ความหวานของเนื้อปลา และความเค็มหวานจากซีอิ๊ว หากจะทานให้อร่อยแล้วละก็ต้องสั่งเป็นคู่คือแกงส้มกับปลาทอด ทานคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ ทานไป ปาดเหงื่อไป รับรองว่าฟิน อย่าให้ได้เซดเลย

กุ้งซอสมะขาม เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood

รอบนี้ได้มาทานครบ เมนูปลาผ่านไปมาต่อกับกุ้งกันต่อด้วยเมนู “กุ้งซอสมะขาม” เป็นเมนูกุ้งทอดยอดฮิตที่ใครไปแล้วเป็นต้องสั่งมาทาน เมนูอาหารไทยที่เราคุ้นเคย กุ้งใหญ่พอดีเนื้อแน่นและเด้ง รสชาติเปรี้ยวหวานอร่อยเฉพาะตัว โอ้ย!!..เมนูนี้ถือได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อยสุด ๆ

ยำสาหร่ายซีฟู้ด เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood

สำหรับใครที่ชื่นชอบแบบแซ่บ ๆ ควรลองเมนูนี้ “ยำสาหร่ายซีฟู้ด” หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับหน้าตาของสาหร่ายมากนัก ทางร้านใช้สาหร่ายเขากวางมาทำโดยมีกระบวนการทำพิเศษไม่ให้มีกลิ่นคาวของทะเล รสชาติจัดจ้าน ตัวสาหร่ายมีความกรุบนิด ๆ ยามเคี้ยว เพียงแค่ได้ลองเป็นต้องติดใจ

ปลาหมึกไข่ผัดไข่เค็ม เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood

มาต่อกับ “ปลาหมึกไข่ผัดไข่เค็ม” เมนูนี้รสชาติโอเคมาก เนื้อปลาหมึกไข่แน่นเต็มท้อง หั่นชิ้นพอดีคำ ปลาหมึกสดรสหวาน เด้งหนึบหนับ มาผัดกับไข่ดองเค็มได้ที่ไม่เค็มมาก  ทำให้ได้รสชาติของปลาหมึกโดดเด่นขึ้น อีกหนึ่งเมนูอาหารไทยหน้าตาดีรสชาติดีกว่าหน้าตา เป็นเมนูอาหารที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน

ปูดำผัดผงกระหรี่ เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood

จบท้ายด้วย “ปูดำผัดผงกระหรี่” เมนูอาหารทะเลแนวอาหารจีนยอดนิยมไม่มีใครไม่รู้จัก บางก็ใช้ปูม้า บ้างก็ใช้ปูดำ หลายร้าน ๆ จะใช้ไช่เป็นส่วนผสม ส่วนสูตรของที่นี่จะไม่ผสมไข่เลย ทำมาจากเครื่องเทศชั้นดี กลิ่นหอม ๆ สีสันสวยงามชวนกิน รสชาติเด็ดไม่แพ้หน้าตา ไม่เข้มจนกลบความหวานของเนื้อปู

ร้านอาหารเกาะกลาง ซีฟู้ด

ใครที่ได้เยือนกระบี่ อยากมาทานอาหารทะเลอร่อย ๆ พร้อมวิวงาม ๆ ของเกาะกลางแล้วละก็ “ร้านอาหารเกาะกลาง ซีฟู้ด” นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรแวะเข้ามาลิ้มลอง นอกจากความอร่อยแล้วยังได้ความเพลิดเพลินของการโชว์ปลาปักเป้า ดูปลาที่เลี้ยงในกระชัง หรือแม้แต่จะเข้ามาพักค้างแรมก็ได้เช่นกัน.

ร้านอาหารเกาะกลาง ซีฟู้ด ฮาลาล กระบี่

เมนูแนะนำ :

  • อาหารพื้นบ้าน
  • แกงส้ม
  • ยำสาหร่ายทะเล
  • ปูดำผัดผงกะหรี่

 

ข้อมูลทั่วไปของร้านอาหาร เกาะกลาง ซีฟู้ด Koh Klang Seafood

  • สถานที่ตั้ง : 288 หมู่ 1 ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่ เมืองกระบี่ กระบี่ 81000
  • โทรศัพท์ : 087 463 7309, 0629616979, 0844471647
  • วันเวลาเปิด-ปิด : 09:00–21:00
  • อีเมล์ : kohklangseafood@gmail.com
  • เว็บไซต์ : www.middleislandkrabi.com/
  • เฟสบุ๊ค : www.facebook.com/เกาะกลางซีฟู๊ด/
  • พิกัด : 8.0573781,98.8585784