เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel เป็นหนึ่งในโรงแรมมุสลิม ฮาลาล แนวโมเดิร์นวินเทจสไตล์ลอฟ แฝงไปด้วยกลิ่นอายของแนวอิสลามิค สวยงามเห็นเด่นเป็นสง่าน่าเข้าพักเป็นยิ่งนัก สถานที่ตั้งของโรงแรมอยู่บนทำเลที่นับได้ว่าดีเลยทีเดียว ไม่จอแจเหมือนอ่าวนาง ติดกับศาสนสถานย่านอ่าวน้ำเมา และไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของกระบี่ อย่างหาดอ่าวนาง สุสานหอย 75 ล้านปี เป็นต้น

เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel

โรงแรมแห่งนี้มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 40 ห้อง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ฟรีวายฟาย สถานที่ละหมาด และห้องประชุมสัมมนา โดยเฉพาะลานจอดรถที่กว้างขวางรองรับรถบัสขนาดใหญ่ได้สบาย หากเป็นลูกค้าของที่นี่ไม่ได้ขับพาหนะส่วนตัวมา ทางโรงแรมมีรถรับส่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณไกล้เคียงอย่าง หาดอ่าวนาง หรือจะเข้าไปยังตัวเมืองกระบี่ หรือจะเดินทางไปยังสนามบินก็ยังได้

เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel

จุดเด่นที่สังเกตุเห็นได้ชัดเจนคือโลโก้ของโรงแรมที่ใช้รูปปลาตะเพียน หรือ ตะมะ คิดว่าน่าจะสื่อถึงการแวะมาเยี่ยมเยือนของแขกเหรื่ออย่างไม่ขาดสายนั้นก็เป็นได้ การตกแต่งของห้องล้วนแล้วเหมาะเจาะลงตัว ตั้งแต่บริเวณทางเข้า ฟร้อนท เก้าอี้รับรอง เฟอร์นิเจอร์ใหญ่ ประดับประดาด้วยของสะสมโบราณทั้งจักรยาน จักรยานยนต์ ที่สมัยนี้ค่อนข้างหาดูได้ยาก

เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel

ห้องอาหารตกแต่งอย่างเรียบง่าย เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี โดยเฉพาะพื้นลายอิสลามิกด้าน เปิดให้บริการตลอดทั้งวันแบบ All day Dining ช่วงเช้าหากมาเป็นช่วงโลว์ทางโรงแรมจัดเป็นเซ็ตเมนู ในช่วงโฮทและช่วงพีคซีซั่นทางโรงแรมจัดเตรียมอาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ให้ท่านได้อิ่มอร่อยก่อนออกเดินทาง

เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel

รูมไทป์ของโรงแรมแห่งนี้แบ่งออกเป็น ซูพีเรีย ขนาด 38 ตารางเมตร และดีลักซ์ ขนาด 44 ตารางเมตร ทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแต่ละแห่งของกระบี่แตกต่างกันไป ฟรีวายฟายทั่วบริเวณโรงแรม เตียงอย่างดี หนานุ่ม แตกต่างเพียงว่าห้องดีลักซ์นั้นมีเสากระโดงเตียงพาดผ้า แต่ละห้องอาจตกแต่งไม่เหมือนกันแต่ก็คล้ายคลึงกัน สวยงามเกินบรรยาย

เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel

แน่นอนว่าใครไปใครที่จะมากระบี่ต้องหาโรงแรมที่เหมาะสำหรับวันหยุด และเหมาะสมกับราคา คิดว่าโรงแรม เดอะ ตะมะ โฮเทล เป็นหนึ่งในโรงแรมที่มากระบี่แล้วควรจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ

 

ข้อมูลทั่วไปของโรงแรม เดอะ ตะมะ โฮเทล The Tama Hotel