เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล The Wanderer เป็นร้านอาหารมุสลิม เปิดให้บริการประเภทกาแฟคุณภาพจากดอยช้าง และอาหารรสเลิศ ที่ได้ย้ายมาเปิดในที่ของตนเองกว่าไร่เศษ บรรยากาศสบาย ๆ พร้อมด้วยแมกไม้รายล้อม ทำให้ได้อากาศที่สดชื่น ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านกาแฟเก๋ ๆ ริมแม่น้ำกก สวยงามอยู่ในตัวเมืองเชียงรายแบบนี้ได้ ที่เจ้าของร้านได้ตั้งใจว่าจะทำเป็นกิจการของครอบครัว ให้ลูก ๆ ได้มาทำกิจกรรม และบริหารกันเอง

เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล The Wanderer เชียงราย

สถานที่ตั้งของร้านนั้นก็หาได้ไม่ยากนั้น เป็นเส้นทางสายในของตัวเมืองเชียงราย ติดกับสะพานขัวพญาเม็งราย เข้าซอยเล็ก ๆ ใต้สะพานประมาณ 200 เมตร โดยมีป้ายบอกไปยังร้าน เมื่อได้ย่างก้าวเข้ามายังตัวร้านจะตะลึงในความสวยงามของป่า และสถานที่ ๆ ตกแต่งได้อย่างสวยงาม สไตล์ลอฟ กว้างขวาง ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ทุกอย่างล้วนแล้วลงตัว ผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืน แทบจะเรียกได้ว่าหลุดออกมาในป่าอเมซอนย่อม ๆ ก็ว่าได้

The Wanderer เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล เชียงราย

ตัวอาคารของร้านมีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย จนในบางครั้งก็เลือกไม่ถูกว่าจะนั่งตรงใหนดี มีโซนกรีนเฮ้าส์ ทั้งห้องแอร์ โอเพ่นแอร์บริเวณสวน และบริเวณชั้นสองบนดาดฟ้า นอกจากนั้นแล้วยังมีห้องเก็บของสะสมเก่าอีกด้วย

The Wanderer เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล เชียงราย

ส่วนรายการอาหารนั้นมีหลากหลายรายการให้ได้เลือกทาน ทั้งอาหารไทย และนานาชาติ เนื่องด้วยที่ว่าเป็นร้านอาหารไทยมุสลิม จึงมีอาหารประเภทนี้อยู่หลายการกันเลยทีเดียว แต่ก็เป็นอาหารมุสลิมที่มีความแตกต่างจากที่เราคุ้นเคยโดยสิ้นเชิง อย่างข้าวหมก ก็เป็นข้าวหมกที่ทำมาจากเครื่องเทศของตะวันออกกลาง มีความแตกต่างทั้งรูปลักษณ์หน้าตาในการเสิร์ฟ รสชาติ กลิ่นที่อบอวนเย้ายวน และสีสดใสสวยงามชวนทาน

The Wanderer เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล เชียงราย

นอกจากอาหารแล้วทางร้านยังมีเครื่องดื่มทั้งร้อน เย็น ปั่น ซึ่งเป็นตัวเด่นของร้านจากเมล็ดกาแฟของดอยช้าง อย่างนมบลูเบอรี่ทรัฟเฟิล เอสเปรสโซ่คอนพันญ่า และนมวานิลลาเย็นเป็นต้น เดิมร้านนี้ใช้ชื่อว่า ดอยช้าง แอท อาร์ท ได้รับการรับรองฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวมาหลายปี ทั้งยังมีเบเกอรี่โฮมเมด สดจากเตาทุกกระบวนการ ในครั้งนี้ไม่ได้ลองเบเกอรี่ คิดว่าหากมีโอกาศไปเชียงรายอีกครั้งจะแวะไปลิ้มลอง ดูราคาอาจแรงไปนิด แต่เมื่อเห็นปริมาณอาหารตอนเสิร์ฟนี่ขอบอกว่าไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลย

 

เมนูอาหารแนะนำ

  • นมวานิลลาเย็น
  • ขนมบลูเบอรี่ทรัฟเฟิล
  • ชิฟฟ่อนคัสตาร์ดเค้ก

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน เดอะ วอนเดอเรอร์ ฮาลาล The Wanderer เชียงราย

  • สถานที่ตั้ง : 537/1 หมู่ 4 ริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57100
  • วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00-20.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 083 946 5578
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/thewandererchiangrai
  • พิกัด : 19.91895,99.83094