ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล จากความมุ่งมั่นและมีใจรักในเรื่องของติ่มซำของเจ้าของร้านผ่านการทดลองสูตรแล้วสูตรเล่าจนได้กลายเป็นติ่มซำในสูตรของตนเอง กอปรกับร้านติ่มซำฮาลาลนั้นยังค่อนข้างหารับประทานได้ยาก ได้รับการยอมรับ การันตีความอร่อยจากเหล่านักชิม ปัจจุบันร้านได้เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ นับได้ว่าเป็นร้านแนะนำของกระบี่อีกหนึ่งร้านเลยทีเดียว

ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณถนนหลวงพ่อ ไม่ไกลจากลานปูดำมากนัก ตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์ร้านอาหารทั่วไป 1 คูหา เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้งในและนอกร้าน การบริการก็เป็นกันเองโดยมีเจ้าของร้านหนุ่มคอยมาดูแลทักทายลูกค้า ขาดตกบกพร่องแจ้งได้ ทางร้านยินปรับปรุง

ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

ติ่มซำรสเด็ด

ฮะเก๋า ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล

ฮะเก๋า

ไข่กะทะ ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล

ไข่กระทะ

โจ๊กกุ้ง ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล

โจ๊กกุ้ง

ร้านนี้เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน หากลูกค้ามาช่วงเช้าจะได้พบกับเมนูอาหารจีนหลากหลายรายการ โดยชูเรื่องของติ่มซำเป็นหลัก ที่นี่มีติ่มซำนานาชนิดทั้งขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า ซาลาเปาทอด ปอเปี๊ยะทอด ข้าวต้มปลา ข้าวต้มกุ้ง ไข่กระทะ ข้าวยำสมุนไพร โดยเมนูอาหารเหล่านี้จะทำสดใหม่วันต่อวัน เสิร์ฟร้อนเท่านั้น นึ่งก็ต่อเมือลูกค้าสั่ง จึงได้รสชาติของติ่มซำแท้ ๆ

ข้าวคลุกกะปิ ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

ข้าวคลุกกะปิ

ข้าวยำสมุนไพร ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

ข้าวยำสมุนไพร

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง

โรตีจิ้มแกง ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

โรตีจิ้มแกง

สะเต๊ะไก่ ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล Na Mueangbi Halal Dimsum กระบี่

สะเต๊ะไก่

นอกจากนั้นแล้วยังมีเมนูอาหารประเภทอาหารจานเดียว อาหารตามสั่งหลากหลายรายการไว้คอยบริการ เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบติ่มซำเป็นต้องมาลิ้มลอง หรือหากไม่ชอบติ่มซำก็ทานอาหารตามสั่งได้ แต่เดิมทางร้านจะพักเบรคระหว่างบ่ายสอง แต่ปัจจุบันนี้ทางร้านได้เปิดตลอด ไม่ว่าจะมาช่วงใหนก็มีอาหารให้ทาน โดยเฉพาะ ไก่สะเต๊ะ ข้าวผัดต้มยำซีฟู้ด ข้าวคลุกกะปิ โรตีจิ้มแกง เป็นต้น เท่าที่ได้ลิ้มลองมาไม่ผิดหวังที่หลาย ๆ คนแนะนำมาจริง ๆ

 

เมนูอาหารแนะนำ

  • ติ่มซำ
  • ฮะเก๋า
  • ขนมจีบ
  • ไก่สะเต๊ะ
  • ข้าวต้มปลา
  • ข้าวต้มกุ้ง
  • ไข่กระทะ

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน ณ เมืองบี่ ติ่มซำฮาลาล (Abubak Halal Dimsum)