ฟารีดา บูทิค Farida Boutique หรือเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ว่า ฟารีดา เกสท์เฮ้าส์ เป็นโรงแรมแนวบัดเจ็ดโฮเท็ล หรือกึ่งแบ็คแพ็ค ไม่หรูหรามากนักได้อารมณ์คล้ายหอพัก เจ้าของโรงแรมเป็นมุสลิมในพื้นจึงสามารถให้คำปรึกษาในเรื่องของการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ สำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิมที่ต้องการสะดวกสบายและคล่องตัวในการเดินทาง หรือไม่ว่าจะไปอ่าวนางด้วยจุดมุ่งหมายใดก็ตามแต่ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการ

Fareda B0utique Halal Hotel Krabi

ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมถนนอ่าวนางฝั่งตรงข้ามร้านอารีย์ตำแซ่บ (ฝั่งเดียวกับที่ทำการกำนันอ่าวนาง) หรือติดกับรดารมย์ สปา (สปามุสลิม) และร้านจ๊ะดำ ข้าวยำ ซึ่งทั้งสามแห่งนี้เป็นธุรกิจของครอบครัวใหญ่ โดยแบ่งเป็นประเภทธุรกิจคือ โรงแรม ร้านอาหารและสปา ลูกค้าที่มาพักที่นี่จะได้รับความสะดวกสบายครบครัน จะนอนก็ได้นอนอย่างเต็มอิ่ม จะกินก็ได้กินแต่ของอร่อย จะผ่อนคลายก็ได้ผ่อนคลายด้วยเทอราปิสที่มากด้วยประสบการณ์

Fareda Butiqe Halal Hotel Krabi ฟารีดา เกสท์เฮ้าส์

Fareda Butiqe Halal Hotel Krabi ฟารีดา เกสท์เฮ้าส์

ห้องพักมีเพียง 8 ห้อง แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือห้อง Deluxe และ Superior พื้นที่การใช้สอยอาจจะไม่กว้างมากนักแต่สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน เช่น ผ้าขนหนู, ตู้เสื้อผ้า, ราวตากผ้า, โทรทัศน์จอแบน, กระจก เครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ ทุกห้องมาพร้อมกับระเบียงส่วนตัว

จ๊ะดำ ข้าวยำ ร้านอาหารฮาลาล อ่าวนาง

ข้าวคลุกกะปิ จ๊ะดำ ข้าวยำ ร้านอาหารฮาลาล อ่าวนาง

ข้าวหมกไก่ จ๊ะดำ ข้าวยำ ร้านอาหารฮาลาล อ่าวนาง

ข้าวเหนียวไก่ ร้านอาหารจ๊ะดำ ข้าวยำ ฮาลาล อ่าวนาง

เนื่องจากว่าทางโรงแรมไม่รวมอาหารเช้า แต่ลูกค้าจะมาทานอาหารที่ “ร้านจ๊ะดำ ข้าวยำ” ร้านนี้เปิดขายเฉพาะช่วงเช้าประมาณ7 โมงเช้าถึง 10 โมงกว่า ด้วยความที่ว่าอร่อยและราคาไม่แพงจึงได้รับความนิยมจากลูกค้ามาเลเซีย และลูกค้าในพื้นที่ เช้า ๆ ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวทางทะเลจะเห็นรถตู้ของทัวร์จอดเรียงรายริมถนน ลูกค้าแน่นร้าน มีอาหารพื้นถิ่นมากมายหลายรายการเลือกทานได้อย่างเต็มที่ ทั้งข้าวยำซึ่งเป็นจุดเด่นของร้าน ข้าวหมก ข้าวมัน ผัดหมี่ โรตี และชา กาแฟ ร้อน-เย็น อร่อย อิ่ม คุ้ม

ขนมจีนกันเอง โรงแรมฟารีดา บูทีค อ่าวนาง กระบี่

ไก่ทอด ขนมจีนกันเอง โรงแรมฟารีดา บูทีค อ่าวนาง กระบี่

ขนมจีนกันเอง ฮาลาล โรงแรมฟารีดา บูทีค อ่าวนาง กระบี่

หากไม่ได้ไปใหนช่วงเที่ยงบริเวณล๊อบบี้ของโรงแรมมีขนมจีนขาย มีน้ำยากว่า 6 ชนิดให้เลือกทานไม่่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำยาปู ขนมจีนน้ำยาป่า ขนมจีนน้ำยาแกงเขียวหวาน เป็นต้น ผักเครื่องเคียงไม่อั้นแบบจัดเต็มจะทานมากแค่ใหนก็ได้ในราคาจานละ 40 บาท (เลือกตักน้ำยาเอง) เป็นกันเองมาก ๆ ตามชื่อร้าน “ขนมจีนกันเอง” อีกอย่างที่เด็ดคือไก่ทอด ทานกับขนมจีนเข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ

รดารมย์ สปา ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

รดารมย์ Rdarom สปา ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

รดารมย์ Rdarom สปา ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

บ่ายแก่ ๆ หลังจากกลับจากเที่ยวทางทะเลแล้วหากไม่มีโปรแกรมอื่นก็ลองแวะเข้าไปใช้บริการสปาเพื่อผ่อนคลายได้ที่ “รดารมย์ สปา” อยู่ติดกับโรงแรมเพียงไม่กี่ก้าวเดิน เป็นเจ้าของเดียวกันกับ “บุษบากรสปา” ให้บริการที่แตกต่างคือบุษบากรเป็นแนวพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้ากระเป๋าหนัก ให้ความผ่อนคลายที่สูงกว่า และการตกแต่งที่สวยงาม ส่วนรดารมย์สปา ก็สวยงามเช่นแต่ราคาแตกต่างกัน โดยจะเน้นลูกค้าทั่วไป เทอราปิสมีความชำนาญในการนวด จะหนักจะเบาเลือกได้

ร้านอารีย์ ตำแซ่บ ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

ตำซั่วไข่เค็ม ร้านอารีย์ ตำแซ่บ ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

ข้าวหน้าเนื้อแดง ร้านอารีย์ ตำแซ่บ ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

เนื้อแดดเดียวทอด ร้านอารีย์ ตำแซ่บ ฮาลาล อ่าวนาง กระบี่

ยามเย็นหลังจากเสร็จจากสปาเกิดหิวแวะไปลิ้มลองความอร่อยที่ “ร้านอารีย์ ตำแซ่บ” เป็นร้านที่ขายอาหารประเภทอาหารอีสานรสเด็ด มีอาหารแซ่บ ฯ หลายรายการ อย่างส้มตำ เนื้อแดดเดียวทอด เนื้อย่าง ต้มแซ่บ ปีกไก่ทอด นอกจากนั้นแล้วยังมีอาหารประเภทข้าวมัน ข้าวหน้าเนื้อแดง หรือแม้แต่อาหารตามสั่งก็มี เท่าที่ชิมอร่อยได้ทุกเมนู ร้านสะอาด บริการเป็นกันเอง

ข้อมูลทั่วไปของ ฟารีดา บูทิค Farida Boutique อ่าวนาง

  • สถานที่ตั้ง : 43 หมู่2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ 81000
  • เบอร์โทรศัพท์ : 075 813799, 08 1676 1300, 08 9723 6443
  • พิกัด : 8.0357643,98.832978