สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee ร้านกาแฟฮาลาล ที่ขึ้นว่ามีอาหารอร่อยในจังหวัดสตูล ใครที่ไปสตูลควรแวะนั่งชิคแอนด์ชิล ถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่ร้านนี้ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ถนนยาตราสวัสดี ติดกับร้านอาหารสุชาดา ซีฟู้ด และสตารินทร์ รีสอร์ท ทั้ง 3 ที่นี่เป็นธุรกิจครอบครัวเดียวกันอยู่ในที่เดียวกัน ให้บริการครบวงจร ทั้งห้องพัก ห้องสัมนา ห้องอาหาร และร้านกาแฟ เพียบพร้อมไปด้วยห้องละหมาด ที่จอดรถ ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล.

สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee

ทีมงาน “ฮาลาลอินไทยแลนด์” ได้มีโอกาศมาเยือนที่นี่เป็นครั้งแรก เรียกว่ามาสตูลเป็นครั้งแรกดีกว่า เป็นการเยือนที่ประทับใจที่สุด ผู้คนที่นี่อัธยาศัยดี แหล่งท่องเที่ยวก็มาก อาหารไม่ต้องพูดถึงเพราะอาหารมีมากมายเหลือเกิน โดยเฉพาะอาหารพื้นถิ่น แต่ละรายการขอบอกได้เลยว่าเริ่ด ช่วงเช้า ๆ เราจะได้สัมผัสความเป็นชุมชน ผู้คนออกมาหาอาหารเช้าทานกันก่อนเริ่มไปทำงาน พบปะพูดคุยกัน บรรยากาศแบบนี้หาได้ไม่ง่ายในเมืองใหญ่

ร้านอาหารฮาลาล สตารินทร์ คอฟฟี่ สตูล Starin Coffee Halal Restaurant

ตัวร้านกาแฟไม่ใหญ่ออกจะกระทัดรัด ตกแต่งร้านสบาย ๆ กิ๊บเก๋น่ารัก รู้สึกได้ถึงความชิล มีมุมถ่ายภาพเก๋ ๆ อยู่หลายมุม บริเวณด้านนอกมีการก่อสร้างเพิ่ม มี 2 โซน คือโซนด้านนอกร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์ บริเวณนี้จะได้รับความนิยมตอนช่วงเย็น ได้บรรยากาศ และโซนด้านในที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำ นั่งสบาย และเมื่อได้มาแล้วก็ไม่พลาดที่จะลิ้มลองอาหารของที่นี่ เนื่องจากว่าได้พักที่รีสอร์ทดังนั้นเราจึงเลือกมาทานเป็นอาหารมื้อค่ำของเรา

สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee

พนักงานเอาใจใส่ดี เลือกที่นั่งปุ๊ป เมนูอาหารมาปั๊ป อาหารเสิร์ฟมาค่อนข้างไว จานแรกมาเสิร์ฟคือ “สเต็กเนื้อซอสพริกไทย” เนื้อชิ้นใหญ่ หมักได้ที่ นุ่มฉ่ำไม่เหนียว หอมเครื่องหมัก ซอสรสชาติเข้มข้น ทานคู่กันผักสลัดและเฟรนช์ฟรายส์ เคียงกันอยู่บนจานเดียวกัน ใครที่ชอบทานซอสเยอะๆก็ขอเพิ่มได้ อร่อยมากเลยสำหรับจานนี้

สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่ สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee

สลัดผัก สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee สตูล

จานที่สอง “สปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่” เส้นลวกได้ดี มีความนุ่มหนึบสู้ลิ้น ผัดด้วยแกงเขียวหวานเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม โดยรวมของอาหารจานนี้แล้วถือว่าอยู่ในระดับที่อร่อยมากๆ อีกหนึ่งเมนูเลยทีเดียว และอีกหนึ่งเมนูที่สั่งคือ “สลัด” รสชาติธรรดาทั่วไปจึงไม่ขอบรรยาย

ร้านอาหารฮาลาล สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee สตูล

นอกจากนั้นแล้วยังมีเมนูอาหารอีกมากมาย ทางร้านก็ขยันครีเอทเมนูใหม่มาเพิ่มอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทานเล่น อาหารอิตาเลี่ยน อาหารไทย เบเกอรี่ เครื่องดื่ม และไอศกรีมพาเฟ่ต์ต่าง ๆ หากได้มีโอกาศมาสตูล ยังหาที่พัก ที่กิน หรือจะจัดสัมนา ลองพิจารณาที่นี่ดู เพราะที่นี่เค้าดีและครบวงจรจริงๆ

สตารินทร์ รีสอร์ท Starin Resort Satun

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน สตารินทร์ คอฟฟี่ Starin Coffee สตูล

  • สถานที่ตั้ง : 169 ถนนสวัสดี ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000
  • เปิด-ปิด : 10.00-22.00 น.
  • โทรศัพท์ : 0818988481, 0814785857, 088 828 9096
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/starincoffee/
  • พิกัด : 6.6199202,100.0771079
  • แผนที่ : https://goo.gl/maps/KKXvJvHm3qJ2