ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara ห้องอาหารไทย ฮาลาล ตั้งอยู่ในโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาภิเษก บริเวณชั้น 1 ของอาคารธาราเทพ ที่ออกแบบได้สวยงาม หรูหราตามสไตล์ตะวันออกกลาง เป็นห้องอาหารฮาลาลแห่งเดียวที่อยู่ในย่านรัชดาภิเษก  ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า ใต้ดินสถานีรัชดาภิเษกเพียง 5 นาทีสำหรับการเดินเท้า ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปโดยเฉพาะชาวมุสลิม มีห้องอาบน้ำละหมาด และห้องละหมาดในห้องอาหารได้อย่างสะดวกสบาย ถึงแม้ว่าห้องละหมาดจะเล็กไปสักหน่อย แต่ก็สามารถทำศาสนกิจได้อย่างดี

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

สไตล์การตกแต่งภายในโดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่ได้นำเอาสองวัฒนธรรมมารวมกันได้อย่างตัวพอดิบพอดี โดดเด่นแบบไทยๆ บนเพดานออกแบบด้วยไม้ฉลุ บรรยากาศเหมือนเป็นห้องพักผ่อนในบ้าน มีหลายที่นั่งให้เลือก บรรยากาศสงบ อบอุ่น เหมาะสำหรับการมานั่งทานอาหารแบบสบายๆ หรือจะมาคุยเรื่องธุรกิจก็ได้เช่นกัน

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ส่วนภายในห้องอาหารแบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน เช่น โซนริมกระจกใสบานใหญ่ทางเข้าร้านติดถนน ไกล้ที่จอดรถสามารถมองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะที่มีที่นั่งสำหรับสองท่าน ถัดมาอีกหน่อยก็จะเป็นที่นั่งสำหรับกลุ่มบุคคล มีหลายที่นั่ง เบาะกำมะหยี่นุ่มๆ นั่งสบายๆ

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ห้องอาหารอัล​ ธารา ให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน ทั้งการบริการและอาหารทุกจานต้องได้คุณภาพทั้งรสชาติและปริมาณ สะอาด ปลอดภัย และถูกต้องตามหลักการศาสนา เพราะมีเจ้าหน้าที่ๆ คอยมาตรวจสอบเรื่องของมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ ตรงนี้ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าอาหารสะอาดแน่นอน

โซนด้านในก็น่านั่งเช่นกัน โรแมนติกด้วย ให้ความรู้สึกอบอุ่นไม่แออัดเพราะตกแต่งด้วยโคมไฟแบบตะวันออกกลาง โดดเด่นด้วยกระเบื้องลายเหลี่ยมสวยๆ ของตกแต่งภายในร้านก็สวยงาม ที่ได้นำเอาภาชนะแบบอาหรับ และตัวอักษรภาษาอาหรับมาประดับยิ่งสร้างเสน่ห์และกลิ่นอายของความเป็นอาหรับ มากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก

อาหารของห้องอาหารอัล ธารา นั้นเน้นให้บริการอาหารไทย ฮาลาล ที่ผ่านกรรมวิธีการประกอบอาหาร และส่วนประกอบของอาหารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลทั้งสิ้น กอปรกับพ่อครัวที่มีความรู้ความเข้าใจในการปรุงอาหารตามแบบฉบับอาหารฮาลาล เป็นอย่างดี แถมห้องอาหารอัล ธารา ยังได้รับเกียรติบัตรด้านมาตรฐานอาหารฮาลาลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาอย่างต่อเนื่องหลายปี เป็นการการันตีของความอร่อยในแบบฉบับฮาลาลได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ตัวอย่างอาหารที่ทางเชฟให้เราได้มาลิ้มลองในวันนี้นั้นทุกเมนูล้วนแล้วแต่ ขึ้นชื่อมาก ผ่านการลิ้มลองจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้วต่างก็พอใจ อาทิ “ข้าวหมกไก่” ทีเด็ดของข้าวหมกไก่ที่ห้องอาหารอัล ธารา นี้คือการทำข้าวหมกแบบโซโล คือการนำเอาข้าว เครื่องเทศ เนื้อสัตว์มาหมักรวมกัน แล้วนำไปหุงในแบบฉบับของอาหรับ ทำให้ข้าวนุ่มเม็ดสวย และเข้มข้นด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศ แต่ก็ไม่แรงจนเกินไป เวลาเสิร์ฟจะโรยด้วยหัวหอมเจียว พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดที่มีส่วนผสมของมิ้นท์ และอาจาดที่มีรสเปรี้ยวและหวานเพื่อตัดเลี่ยน เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยกันเลยทีเดียวเชียว

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

เมนูที่ไม่ควรพลาดเลยเมื่อไปทานอาหารที่ห้องอาหารอัล ธารา นั่นก็คือ “โรตีจิ้มแกงเขียวหวานเนื้อ” เป็นอาหารจานโปรดที่ทางห้องอาหารอัล ธารา ภูมิใจนำเสนอมาก แกงเขียวหวานโดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่มีสูตรเด็ดเฉพาะคือการนำเอาเนื้อไปตุ๋นกับกะทิ และเครื่องเทศ จนได้แกงเขียวหวานที่หอมหวานของกะทิรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม เมื่อได้ทานคู่กับแป้งโรตีแล้วฟิน สุดยอดแบบอร่อยเหาะไปเลย

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

หากพูดถึงอาหารไทยแล้วคงต้องนึกถึงอีกหนึ่งเมนูนั่นก็คือ “มัสมั่นเนื้อ” แกงมัสมั่นของห้องอาหารอัล ธารา เข้มข้นมาก ด้วยกะทิที่เคี่ยวจนแตกมัน มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ เนื้อเปื่อยกำลังดี ไม่เหนียว รสชาติกลมกล่อม เมื่อได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แล้วขอบอกได้เลยว่าจานเดียวไม่พอต้องเบิ้ล เพราะผู้เขียนเองก็เบิ้ลเช่นกัน ห้ามใจไม่ใหวจริงๆ

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

อาหารอาหรับอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านอัล ธารา เสิร์ฟมาให้ลิ้มลอง คือ “สลัดถั่วชิคพี” เป็นถั่วที่มาบดแล้วผสมเครื่องเทศ หากใครไม่ชอบอาหารแนวนี้ก็ไม่ต้องสั่งนะครับเดี๋ยวจะเหลือ แต่อาหารอาหรับต้องทานกับโรตี ที่เหมือนกับโรตีนานของอินเดียถึงจะเข้ากัน แต่ถ้าสั่งแบบเดี่ยวๆ อาจเลี่ยนได้เพราะคนไทยไม่ค่อยคุ้นกับรสชาติทำนองนี้

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ทุกเดือนทางห้องอาหารอัล ธารา จะมีเมนูที่เป็นโปรโมชั่นของแต่ละเดือน โดยในเดือนนี้จะเป็น “ต้มยำลักซา” ในสไตล์ของมาเลเซียและสิงค์โปร์มารวมตัวกัน โดยนำเอา ลักซา หรือเส้นหมี่เหลือง มาทำแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว แล้วราดด้วยแกงกะทิ ที่ทั้งหอม ทั้งกลมกล่อม อร่อยไปอีกแบบ หากมาที่ห้องอาหารอัล ธาราแล้วต้องลองให้ได้ เครื่องก็เยอะแบบจัดเต็ม ทั้งปลาหมึก ไข่ หอยแมลงภู่ เต้าหู้ทอด และกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ที่สำคัญจานใหญ่ หากมาทานคนเดียวอาจทานไม่หมด ต้องแบ่งกันทาน

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ตบท้ายด้วยของหวาน “บัวลอยไข่หวาน” เป็นของหวานที่ทางร้านอัล ธาราภูมิใจนำเสนอมาก ทั้งยังเป็นเมนูซิกเนเจอร์อีกด้วย ที่หอมของกลิ่นมะลิลอยมาแต่ไกล เพียงแค่ชิมคำแรกก็ต้องร้องฮืม…อร่อย เพราะความหอมของกะทิ และเนื้อบัวลอยนุ่มๆ และไข่ รสไม่หวานมากแต่อร่อยจริงๆ ต้องยกนิ้วให้ครับกันเมนูของหวานนี้

สรุป :

ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara เป็นห้องอาหารไทย ฮาลาลที่เปิดให้บริการอาหารเกี่ยวกับอาหารไทย รสชาติต้นตำรับ ที่ได้รับการรับรองฮาลาลจากสถาบันต่างๆ ทั้ง HAL-Q และสถาบันมาตราฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ตกแต่งได้อย่าโอ่อ่า สวยงาม

เมนูเด็ดที่เป็นไฮไลท์ของร้านอาหารอัล ธารา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค อาทิ ข้าวหมกไก่, มัสมั่นเนื้อ มัสมั่นไก่, แกงเขียวหวานโรตี, ซุปหางวัว, ต้มยำกุ้งแม่น้ำน้ำข้น, ปลาราดซอสพริกสับปะรด, บัวลอยไข่หวาน และอีกหลากหลายเมนู..

สำหรับท่านที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหรือกำลังมองหาสถานที่ทานอาหารที่มี ความเป็นส่วนตัวในบรรยากาศที่ผ่อนคลายไว้นั่งรับประทานกับเพื่อนคู่ใจหรือจะ นัดเพื่อนฝูง นับว่าห้องอาหารอัล ธารา ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอีกห้องอาหารหนึ่งที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้ มาลองทานกัน เชื่อว่าเมื่อได้ลองมาทานที่นี่แล้วจะโดนใจแน่นอน

ข้อมูลของโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ตั้งอยู่บนย่านใจกลางธุรกิจ และความบันเทิงสายหลักของกรุงเทพมหานคร แวดล้อมด้วยศูนย์การค้า และสถานบันเทิงต่างๆ มากมาย สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีรัชดาภิเษก เพื่อเดินทางไปยังย่านธุรกิจหลักอื่นๆ ของเมืองได้อย่างสะดวก มีห้องพักแบบต่างๆ มากมายถึง 402 ห้อง ตกแต่งแบบไทยอย่างมีรสนิยม นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารถึง 5 ห้องด้วยกัน มีห้องจัดเลี้ยงประชุมสัมนา 12 ห้อง จึงสามารถรองรับการจัดงานประชุม รวมทั้งงานเลี้ยงสังสรรค์ และงานแต่งงาน ที่จอดรถสะดวกสบาย เนื่องจากทางโรงแรมมีพื้นที่จอดรถได้กว่า 800 คัน

ข้อมูลทั่วไปของ ห้องอาหารอัล ธารา Al Tara โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

  • สถานที่ตั้ง : ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการม้ือกลางวัน เวลา 11.30-14.30 น. และมื้อเย็นเวลา 18.00-22.30 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : 0-2290-0125
  • อีเมล : fbm@chaophyapark.com
  • เว็บไซต์ : http://www.foodonratchada.com